Thứ ba, 23/04/2024 13:09 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/09/2021 10:00 (GMT+7)

Trung Quốc tuyên bố giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp

Theo dõi KTMT trên

Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử khác đã giảm giá trị vào thứ Sáu sau khi Trung Quốc tuyên bố tất cả các giao dịch liên quan đến các loại tiền kỹ thuật số này là "bất hợp pháp".

Theo ABC News, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng, việc sử dụng các loại tiền ảo đang phá vỡ trật tự kinh tế và có liên quan đến rửa tiền, lừa đảo và các hoạt động bất hợp pháp khác.

Mặc dù các tổ chức tài chính của Trung Quốc đã bị cấm kinh doanh với tiền điện tử, nhưng tuyên bố mới đã làm rõ rằng tiền điện tử không thể được sử dụng làm tiền tệ trên thị trường.

Trung Quốc tuyên bố giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp - Ảnh 1
Một máy ATM bitcoin có sẵn tại trung tâm mua sắm Discovery Park ở Tsuen Wan, Hong Kong. (Nguồn: Getty Images)

Bitcoin đã giảm khoảng 8%, nhưng đã thu hồi lại một số khoản lỗ ban đầu và đã giảm khoảng 5% vào cuối buổi sáng thứ Sáu. Ethereum ban đầu giảm hơn 10%, nhưng đã giảm khoảng 7% vào lúc 11 giờ 30 sáng theo giờ ET, theo dữ liệu của Coin Desk.

Các loại tiền kỹ thuật số nổi tiếng đang giảm khoảng 30% so với mức cao nhất mọi thời đại vào mùa xuân, nhưng Bitcoin vẫn tăng khoảng 40% kể từ đầu năm và Ethereum đã tăng vọt 290% vào năm 2021.

Thông báo hôm thứ Sáu từ Bắc Kinh cũng nêu rõ rằng việc các sàn giao dịch tiền ảo ở nước ngoài cung cấp dịch vụ cho người dân Trung Quốc thông qua internet là bất hợp pháp.

Thông báo được đưa ra khi Trung Quốc thử nghiệm trên quy mô nhỏ với loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương của họ phát hành, đồng tiền đầu tiên được tạo ra bởi một nền kinh tế lớn.

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ được tung ra ở quy mô lớn hơn sắp tới, và mặc dù nó có nhiều điểm tương đồng với các loại tiền điện tử hiện tại, nhưng điểm khác biệt chính là nó có thể được chính phủ kiểm soát dễ dàng hơn.

Thị trường tài chính Mỹ vẫn ổn định trước tin tức này, với Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và S&P 500 đều mở cửa tương đối ổn định vào thứ Sáu. Tuy nhiên, các nhà phân tích và nhà đầu tư trên toàn cầu đã theo dõi sát sao các tin tức từ Trung Quốc, giữa sự im lặng về câu chuyện Evergrande.

Vấn đề nợ nần của Evergrande, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, đã khiến thị trường toàn cầu chao đảo vào đầu tuần khi nhiều người dự đoán về một vụ vỡ nợ với khả năng ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tuyên bố giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới