Thứ năm, 02/05/2024 14:39 (GMT+7)
Thứ hai, 21/08/2023 13:10 (GMT+7)

Triển lãm "Vĩnh Phúc - Dấu ấn lịch sử qua các tài liệu lưu trữ"

Theo dõi KTMT trên

Triển lãm tài liệu lưu trữ lịch sử với chủ đề: “Vĩnh Phúc - Dấu ấn lịch sử qua các tài liệu lưu trữ” vừa được tổ chức thu hút đông đảo người dân quan tâm.

Vừa qua, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn tổ chức Khai mạc Triển lãm tài liệu lưu trữ lịch sử với chủ đề: “Vĩnh Phúc - Dấu ấn lịch sử qua các tài liệu lưu trữ”.

Tới dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc và Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Hưng Yên.

Triển lãm "Vĩnh Phúc - Dấu ấn lịch sử qua các tài liệu lưu trữ" - Ảnh 1
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm giới thiệu đến người xem 4 nhóm nội dung chính: Tài liệu, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Vĩnh Phúc; tài liệu Bí thư Kim Ngọc và các danh nhân của Vĩnh Phúc; tài liệu, tư liệu về thành lập, sáp nhập và tái lập tỉnh; tài liệu chỉ giới hành chính và dấu ấn của Vĩnh Phúc với hơn 100 tài liệu lưu trữ, được lựa chọn từ các khối tài liệu hiện đang lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh cũng như sưu tầm các nguồn tài liệu khác về lịch sử cách mạng phát triển của tỉnh.

Triển lãm được tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ”; tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên. Đồng thời, góp phần xây dựng thế hệ học sinh, thanh niên có đạo đức, lối sống văn hóa, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng, hiểu biết về quá trình lịch sử phát triển cách mạng Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Thông qua các tài liệu lưu trữ được trưng bày, người xem có thể hiểu thêm về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc; thêm tự hào về truyền thống anh hùng, sáng tạo, khát vọng vươn lên của đất và người Vĩnh Phúc. Từ đó, giúp thế hệ đoàn viên, thanh niên, học sinh bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước và tự hào dân tộc cũng như hiểu được tầm quan trọng của tài liệu lưu trữ và công tác lưu trữ tài liệu lịch sử trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm "Vĩnh Phúc - Dấu ấn lịch sử qua các tài liệu lưu trữ". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới