Thứ tư, 01/05/2024 12:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/09/2023 16:39 (GMT+7)

Triển khai, quán triệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Sáng 16/9, tại TP. Vinh, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường thực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An.

Triển khai, quán triệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2023 - Ảnh 1
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham dự các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, quân khu 4, lãnh đạo các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung Bộ. Hội nghị được tổ chức trực tiếp bằng hình thức điểm cầu trung tâm tại tỉnh Nghệ An kết hợp trực tuyến tới khoảng 30 điểm cầu cấp huyện, đảng ủy trực thuộc, 625 điểm cầu cấp xã, chi bộ trực thuộc Đảng ủy trên địa bàn tỉnh, với tổng số đại biểu tham dự trên 40.961 người.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã thông tin những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 39 ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị khóa XIII về "Xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Theo đó, Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị định hướng mục tiêu đến năm 2030, Nghệ An là tỉnh phát triển khá của cả nước, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và xứ Nghệ.

Triển khai, quán triệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2023 - Ảnh 2

Ông Trần Tuấn Anh – Trưởng ban Kinh tế Trung ương quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An.

Ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39 thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với tỉnh Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong bối cảnh phát triển mới. Nghị quyết là cơ sở, căn cứ chính trị quan trọng cho việc tiếp tục ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khai thác và phát huy ở mức cao nhất tiềm năng, lợi thế cho Nghệ An phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, đã trình bày dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, việc xây dựng và ban hành Chương trình hành động nhằm thống nhất chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức quán triệt, triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Nghệ An về vị trí, vai trò của tỉnh Nghệ An đối với vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ và cả nước.

Triển khai, quán triệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2023 - Ảnh 3
Toàn cảnh hội nghị.

Chương trình hành động nhằm cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nêu tại Nghị quyết số 39; xác định rõ các nhiệm vụ chủ yếu, thể hiện các giải pháp cụ thể và thiết thực gắn với kế hoạch tổ chức theo lộ trình phù hợp nhằm đạt được các mục tiêu của Nghị quyết đề ra. Chương trình hành động nhằm thể hiện được vai trò kiến tạo, lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ theo tinh thần đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng thời xác định rõ vai trò, nhiệm vụ chủ yếu để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh Nghệ An, UBND các tỉnh trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ tập trung chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách có tính đột phá.

Huy động và phân bổ nguồn lực thực hiện các dự án quan trọng, mở rộng hợp tác quốc tế, bảo đảm phát triển hài hòa giữa các vùng, miền, bảo đảm kết hợp chặt chẽ giữa mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An với phát triển, gìn giữ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và xứ Nghệ, bảo vệ môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai và thích ứng có hiệu quả với biến đổi khí hậu, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Triển khai, quán triệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2023 - Ảnh 4

Bà Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường thực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Nghệ An có vị trí chiến lược hết sức quan trọng đối với vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và cả nước. Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW hôm nay là một dịp quan trọng để chúng ta đánh giá lại sự phát triển của tỉnh Nghệ An trong thời gian 10 năm qua; quán triệt sâu sắc, toàn diện về vai trò vị trí, tầm quan trọng của tỉnh Nghệ An trong vùng và cả nước; về các quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho phát triển của tỉnh trong thời gian tới để từ đó có quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nhằm xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An nhanh hơn và bền vững hơn.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, khí phách anh hùng, tinh thần sáng tạo, quả cảm và phẩm chất cao quý, tốt đẹp của con người xứ Nghệ. Cùng với các ban, bộ, ngành Trung ương và cấp uỷ, chính quyền các cấp trong vùng và cả nước, Nghệ An tiếp tục nỗ lực phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị, tạo ra bước chuyển biến mới có tính đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh. 

Nguyên Hồ

Bạn đang đọc bài viết Triển khai, quán triệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.