Thứ bảy, 05/10/2024 10:18 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/08/2024 14:00 (GMT+7)

TP.HCM vào Top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất Châu Á

Theo dõi KTMT trên

Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure vừa công bố danh sách Top 10 thành phố có giá cả rẻ nhất ở châu Á dành cho du khách, trong đó TP.HCM và Hà Nội của Việt Nam đã được vinh danh.

TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế sôi động của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với sự phát triển nhanh chóng mà còn được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn với chi phí phải chăng. Theo một nghiên cứu mới đây của Tạp chí du lịch uy tín Travel & Leisure, TP.HCM đã lọt vào top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất châu Á, chỉ đứng sau một thành phố khác.

TP.HCM vào Top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất Châu Á - Ảnh 1
TP.HCM lọt vào top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất châu Á.

Để xác định danh sách 10 thành phố có chi phí du lịch phải chăng nhất ở châu Á, Travel & Leisure đã phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng du lịch trực tuyến Kayak từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024, tập trung vào nhu cầu du lịch đến châu Á trong nửa cuối năm. Danh sách được dựa trên tổng chi phí trung bình, bao gồm giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông và một đêm nghỉ tại phòng khách sạn đôi tiêu chuẩn.

Trong danh sách này, TP.HCM đứng ở vị trí thứ hai với tổng chi phí trung bình cho một chuyến đi (bao gồm vé máy bay khứ hồi từ Mỹ và một đêm khách sạn) là 1.452 USD (khoảng 36,7 triệu đồng). Theo Ethan Crowley - chuyên gia lập kế hoạch chuyến đi tại Asia Desk, một hãng hàng không Việt Nam hiện cung cấp chuyến bay thẳng từ San Francisco đến TP.HCM với mức giá từ 660 USD (khoảng 16,7 triệu đồng) cho vé khứ hồi. Đây là một trong những chuyến bay thẳng không dừng duy nhất từ Đông Nam Á đến Bắc Mỹ.

TP.HCM vào Top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất Châu Á - Ảnh 2
TP.HCM là địa điểm có chi phí hợp lý cho khách du lịch.

Ngoài các chuyến bay giá cả hợp lý, Crowley cũng cho biết rằng chi phí cho thực phẩm và chỗ ở tại TP.HCM rất phải chăng. Ông cho rằng Việt Nam có thể là “quốc gia có chi phí thấp nhất cho du khách” ở Đông Nam Á, nhấn mạnh rằng thực phẩm, khách sạn, và phương tiện giao thông tại đây đều có giá cả rất cạnh tranh. Ethan Crowley nhận xét: “Việt Nam có đồ ăn giá rẻ, khách sạn chất lượng và phương tiện giao thông tuyệt vời. Giá cả chỗ ở, từ bình dân đến cao cấp, thấp hơn nhiều so với các quốc gia lân cận”.

Ethan Crowley cũng lưu ý rằng, các chuyến bay nội địa hạng thương gia tại Việt Nam đều đạt chất lượng cao và làm cho trải nghiệm tại các sân bay đông đúc trở nên dễ chịu hơn. Ngay cả các chuyến bay hạng phổ thông cũng có giá rẻ hơn nhiều so với các tuyến bay tương tự ở Mỹ. Đặc biệt, món ăn đường phố tại Việt Nam là một trong những lựa chọn ẩm thực rẻ nhất trong khu vực.

TP.HCM vào Top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất Châu Á - Ảnh 3
Đây sẽ là cơ sở để mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch Việt Nam.

Thị trường khách từ châu Mỹ đang ngày càng trở nên quan trọng đối với du lịch Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm nay, đã có 610.200 lượt khách từ châu Mỹ đến Việt Nam, chứng tỏ sự hấp dẫn ngày càng tăng của điểm đến này đối với du khách quốc tế.

Việc TP.HCM lọt vào top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất châu Á là một tín hiệu đáng mừng, mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội về chi phí, chất lượng dịch vụ và sự đa dạng về văn hóa, TP.HCM hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới trong thời gian tới.

Hồng Gấm

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM vào Top 2 thành phố du lịch giá rẻ nhất Châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.
Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.

Tin mới