Thứ năm, 28/03/2024 23:52 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/09/2021 07:16 (GMT+7)

TP.HCM: Dự kiến phục hồi kinh tế theo 3 giai đoạn

Theo dõi KTMT trên

Các giai đoạn phục hồi kinh tế của TP.HCM đều dựa trên tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo nguyên tắc an toàn và phát triển từng bước.

Ngày 15/1/2022 có thể mở cửa tất cả các hoạt động của nền kinh tế

Chiều 10/9, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp, hoàn thiện dự thảo kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM sau ngày 15/9/2021.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ, lộ trình mở cửa, phục hồi kinh tế của Thành phố dự kiến thực hiện theo 3 giai đoạn. 

Giai đoạn 1 (dự kiến từ 16/9/2021 - 31/10/2021), cá nhân, lao động có thẻ xanh Covid-19 có thể tham gia các hoạt động (trừ karaoke, vũ trường, quán bar, massage; Dịch vụ ăn uống tại chỗ, hoạt động tại các khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại). Cá nhân, lao động có thẻ vàng Covid-19, có xét nghiệm âm tính với Covid-19 được tham gia một số lĩnh vực cụ thể.

Riêng tổ chức có 100% lao động có thẻ xanh Covid-19 được tham gia tất cả các lĩnh vực (trừ karaoke, vũ trường, quán bar, massage; Dịch vụ ăn uống tại chỗ, hoạt động tại các khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại). 

TP.HCM: Dự kiến phục hồi kinh tế theo 3 giai đoạn - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị chiều ngày 10/9.

Tổ chức có 100% lao động có thẻ xanh Covid-19 tại bộ phận có tiếp xúc người ngoài, có lao động có thẻ xanh Covid-19 hoặc thẻ vàng Covid-19 tại các bộ phận còn lại được tham gia một số hoạt động.

Trong giai đoạn 2 (dự kiến từ 31/10/2021 đến 15/1/2022), TP.HCM sẽ mở rộng các hoạt động được phép cho đối tượng có thẻ xanh Covid-19 gồm: Trung tâm thương mại; Trung tâm tập luyện thể dục thể thao; Hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời; Dịch vụ ăn uống có quy mô nhỏ và đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người).

Đến giai đoạn 3 (dự kiến sau 15/1/2022), TP.HCM lên kế hoạch mở cửa tất cả các hoạt động của nền kinh tế. Đối với hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, massage, bắt buộc người tham gia phải có thẻ xanh Covid-19.

Đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi kinh tế

Ông Phan Văn Mãi nhận định, mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, kịp thời vừa nhanh chóng khôi phục kinh tế là bài toán khó, đòi hỏi lãnh đạo, chính quyền TP.HCM phải tập trung nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp. Trong quá trình đó, TP.HCM mong muốn có sự đồng hành, góp ý, khuyến nghị các giải pháp từ cộng đồng doanh nghiệp.

“Để có thể sớm nới lỏng giãn cách, phục hồi kinh tế, Thành phố sẽ tập trung quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch. Có phòng chống dịch hiệu quả mới có thể phục hồi kinh tế. Việc nới lỏng, mở cửa phục hồi kinh tế phụ thuộc nhiều vào kết quả phòng chống dịch. Việc phục hồi nền kinh tế chỉ có thể thực hiện sớm, mở rộng nhanh khi tình hình cải thiện tốt”, ông Mãi bày tỏ.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp gồm: Hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ tổ chức sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và chăm lo đời sống người lao động; Hỗ trợ mở rộng thị trường, hỗ trợ về thông tin, đào tạo nguồn nhân lực; Hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. 

“Sức mạnh của doanh nghiệp cũng là sức mạnh của TP.HCM. Cho nên, khi doanh nghiệp khó khăn, tổn thương, chắc chắn Thành phố cũng vậy”, Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Từ nay đến 15/9, TP.HCM sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp để có sự điều chỉnh trong các phương án, giải pháp theo tình hình thực tế.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dự kiến phục hồi kinh tế theo 3 giai đoạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.