Thứ bảy, 20/04/2024 04:57 (GMT+7)
Thứ tư, 26/04/2023 07:00 (GMT+7)

TP.HCM: Các bến xe sẵn sàng phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo dõi KTMT trên

Dịp lễ 30/4 - 1/5, các bến xe khách lớn như bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây tại TP.HCM đã chuẩn bị kế hoạch phục vụ nhu cầu người dân đi lại thuận tiện, an toàn nhất, không khan hiếm vé xe.

Đảm bảo lượng xe phục vụ

Để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 – 1/5, mới đây Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu các bến xe, các đơn vị đảm bảo đầy đủ xe khách phục vụ người dân đi lại và chuẩn bị xe tăng cường trong trường hợp phát sinh. Đồng thời đảm bảo không để xảy ra tình trạng hãng xe ép giá, tăng giá sai quy định...

TP.HCM: Các bến xe sẵn sàng phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5 - Ảnh 1
Sở Giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu các bến xe, các đơn vị đảm bảo đầy đủ xe khách phục vụ người dân đi lại dịp lễ 30/4 -1/5.

Đồng thời, các bến xe lớn cũng lưu ý người dân nên ưu tiên mua vé xe trong bến, cẩn trọng với một số "xe dù, bến cóc" khi đi lại dịp lễ. Khi liên hệ hãng xe để đặt vé, người dân nên hỏi rõ giá vé, điểm đến.

Ngoài ra, lãnh đạo bến xe, các đơn vị hoạt động trên nhóm Viber, Zalo phải phối hợp chặt chẽ nhằm kiểm tra, giám sát quá trình vận tải đi lại, xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố, ngăn ngừa ùn tắc giao thông.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng yêu cầu Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang tăng cường xe trung chuyển miễn phí đi bến xe Miền Đông mới đủ đáp ứng cho người dân trong dịp lễ.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống xe trung chuyển chở người dân có nhu cầu. Trường hợp bến xe yêu cầu tăng cường thì công ty đảm bảo đủ xe, trung chuyển chất lượng.

Vé không khan, giá không tăng

Theo ghi nhận tại bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức), hiện lượng khách vẫn còn khá vắng. Các nhân viên quầy vé tại đây cho biết năm nay vé xe đi lại dịp lễ bán chậm hơn và khách đặt mua online nhiều chứ không ra bến.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông mới dự báo, lượng khách thông qua bến xe mới đợt lễ này sẽ không cao, ước tính ngày cao điểm nhất (28-4) chỉ đạt khoảng 8.000 lượt khách. Các chặng đông khách nhất là từ TP.HCM đến các điểm du lịch lớn như Đà Lạt và một số tỉnh miền Trung.

“Đến nay, hầu hết các hãng không "cháy vé", chỉ vài hãng thương hiệu hết vé giờ cao điểm. Về giá vé, một số hãng kê khai tăng giá vé không quá 40%, còn lại hầu hết giữ nguyên giá vé ngày thường”, ông Huy cho biết thêm.

Đại diện bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cũng cho biết, nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ chỉ tăng trên một số chặng tuyến. Dự báo cao điểm nhất từ chiều 29-4 (thứ bảy) có hơn 17.000 lượt khách và ngày 30-4 sẽ có hơn 14.000 lượt khách. Hiện tại bến có 17 hãng kê khai tăng giá cước. Các tuyến đi các tỉnh Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Yên, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên tăng giá không quá 40%. Đối với các tuyến đi Bình Dương, Bình Phước tăng không quá 20% so với thường ngày.

Trong khi đó, đại diện bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) dự báo, ngày cao điểm nhất của bến xe rơi vào 29-4 với khoảng 58.000 khách/ngày. Bến bán vé chủ yếu qua mạng và đã có hơn 35% khách đặt, lấy vé trong năm ngày cao điểm lễ. Cũng theo vị này, hầu hết các hãng xe trong bến không tăng giá vé.

Về phía doanh nghiệp vận tải, đại diện Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang cho biết, dịp lễ 30-4, 1-5 này, hãng xe không tăng giá vé trên bất cứ chặng nào. Hiện vé xe đi một số chặng như Đà Lạt, Phan Thiết, các tỉnh miền Tây đã được đặt trước gần hết. Dù vậy, hãng có thể tăng cường xe nếu lượng khách quá lớn và cơ quan quản lý yêu cầu.

TP.HCM: Các bến xe sẵn sàng phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5 - Ảnh 2
Hãng xe Phương Trang sẽ không tăng giá vé trên bất cứ chặng nào vào dịp lễ 30/4 - 1/5 này.

Anh Trần Thanh Tùng, một hành khách cho biết, đã đặt mua vé xe Phương Trang đi về TP. Nha Trang nghỉ lễ khá dễ dàng, không còn tình trạng lúc nào cũng "cháy vé" như trước đây.

"Mọi năm, hành khách muốn mua vé xe khách đi vào các dịp cao điểm lễ, Tết thì rất vất vả. Hầu hết các nhà xe thương hiệu như Phương Trang, Phúc Thuận Thảo... luôn trong tình trạng khan hiếm. Đợt này tôi có thể mua vé nhanh, hãng xe cũng không tăng giá vé", anh Tùng nói.

Lôi Vũ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Các bến xe sẵn sàng phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới