Thứ bảy, 14/09/2024 08:54 (GMT+7)
Thứ tư, 28/08/2024 14:59 (GMT+7)

TP.HCM có thêm khu phố thương mại - ẩm thực cao cấp

Theo dõi KTMT trên

Hướng tới việc xây dựng, phát triển kinh tế đêm, UBND quận 7 (TP.HCM) sẽ đưa vào hoạt động khu phố thương mại - ẩm thực cao cấp, từ ngày 30/8 tới đây.

TP.HCM có thêm khu phố thương mại - ẩm thực cao cấp - Ảnh 1
Bảng chỉ dẫn ở khu phố kinh tế đêm ở quận 7.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó chủ tịch UBND quận 7, phố thương mại - ẩm thực Sky Garden sẽ đưa vào hoạt động cuối tháng 8 này với nhiều hoạt động sôi nổi. “Đây là phố thương mại - ẩm thực đầu tiên được thí điểm của quận”, bà Bé Ngoan nói.

Theo đó, phố thương mại - ẩm thực Sky Garden sẽ được khai trương vào ngày 30/8 tới đây với nhiều hoạt động sôi nổi. Trong đó sẽ diễn ra chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa âm nhạc. Đặc biệt là nghi thức thắp sáng phố đêm Nightown D7.

Ngoài ra, phố đêm còn có chương trình biểu diễn hàng đêm như chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2.9; biểu diễn nhạc cụ dân tộc truyền thống, nhạc ngũ âm của đồng bào Kh'mer Nam bộ; giao lưu trình diễn acoustic; liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên năm 2024”…

TP.HCM có thêm khu phố thương mại - ẩm thực cao cấp - Ảnh 2
Chợ đêm được xem là một trong những hoạt động góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo thêm điểm đến vui chơi - mua sắm cho du khách.

Bên cạnh đó, các hoạt động trò chơi dân gian, thể thao như bịt mắt đập niêu, xếp lá dừa và nặn tò he, vẽ tranh chân dung trên kính, vẽ tranh chân dung tự họa, vẽ tranh thiếu nhi, tô tượng, văn hóa đọc, lớp học vẽ miễn phí, biểu diễn nhân tượng, biểu diễn Yoyo và biểu diễn võ thuật cũng được tổ chức.

Các hoạt động trải nghiệm hướng dẫn và thực hành nghệ thuật thủ công, xanh, tái tạo và thân thiện môi trường phù hợp với các bạn trẻ, các gia đình như Gluedesign, Resin art với các mẫu ốp điện thoại gương, móc khóa; làm lồng đèn trung thu truyền thống; làm nón lá truyền thống Làng Chuông; các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng việt, sản phẩm quà tặng phục vụ du khách khách tham quan.

Đến khu phố thương mại - ẩm thực này, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đa quốc gia của các nhà hàng trong khu kinh tế đêm; ngoài ra du khách còn được thưởng thức các gian hàng ẩm thực thuần Việt, không gian văn hóa ẩm thực tỉnh Trà Vinh với các món ăn đặc trưng của địa phương như bún nước lèo, bún suông, bánh xèo, bánh lá, chè bưởi...

Lãnh đạo quận 7 cũng mong muốn, sau đợt hoạt động sôi nổi (từ 30/8 đến 8/9) quận sẽ tiếp tục có những hoạt động duy trì và phát triển khu vực phố thương mại - ẩm thực này để phát triển kinh tế đêm của quận.

TP.HCM có thêm khu phố thương mại - ẩm thực cao cấp - Ảnh 3
Quận 7, TP.HCM cũng dự định sẽ triển khai đề án kinh tế đêm tương tự tại khu vực hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao.

Dịp khai trương phố thương mại - ẩm thực này cũng là dịp lễ hội nên đây cũng là cơ hội để biến nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách, các bạn trẻ khi đến TP.HCM nói chung và quận 7 nói riêng. Ngoài khu phố đêm này, sắp tới quận 7 sẽ triển khai đề án kinh tế đêm tương tự tại khu vực hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú và khu vực đường số 11N - khu cư xá ngân hàng phường Tân Thuận Tây.

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6 ha nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - Đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn. Đây là khu vực hội tụ 222 cơ sở kinh doanh, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp; 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM có thêm khu phố thương mại - ẩm thực cao cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới
Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Czech, Bangladesh, Pakistan.

Tin mới

Tình dân tộc - Nghĩa đồng bào
Bão Yagi đi qua, để lại những hậu quả tang thương ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhưng, ngay lúc khó khăn nhất, chúng ta thấy sáng lên tinh thần đoàn kết, sẻ chia, đó là tình dân tộc - nghĩa đồng bào.