Thứ ba, 16/04/2024 20:47 (GMT+7)
Thứ hai, 31/08/2020 08:58 (GMT+7)

TP.HCM: Bất động sản khu Đông 'nóng' sau thông tin lên thành phố

Theo dõi KTMT trên

Việc Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập thành phố phía Đông trực thuộc TP.HCM trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đã tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS khu Đông. Thị trường địa ốc nơi đây như được thổi làn gió mới, nhiều khu vực giá đất rục rịch tăng.

TP.HCM: Bất động sản khu Đông 'nóng' sau thông tin lên thành phố - Ảnh 1
Hạ tầng giao thông khu Đông được đầu tư mạnh trong nhiều năm qua.

Thu hút nhà đầu tư

Những năm qua, khu Đông TP.HCM thu hút rất lớn đến sự quan tâm của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Điều này góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) khu vực quận 2, quận 9 và Thủ Đức vốn đã rất sôi động nhờ vị trí đắc địa thì nay càng trở nên hấp dẫn hơn.

Theo Chuyên gia Kinh tế Đinh Thế Hiển, khu Đông chính là khu vực năng động nhất ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM. Không chỉ nhờ vị trí thuận lợi mà còn được Nhà nước và các địa phương đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ từ cảng biển nước sâu, hệ thống đường cao tốc, đường vành đai, các khu công nghiệp lớn trong vùng… Khu vực này cũng đã và đang được đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, TP.HCM cũng sẽ chuyển hướng về đây những lĩnh vực công nghệ cao mang tính thân thiện môi trường, do đó tiềm năng phát triển sẽ là rất lớn.

Với thế mạnh về vị trí và cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bài bản từ nhiều năm qua, khu Đông đang tập trung và thu hút hàng loạt chủ đầu tư BĐS lớn với những đô thị đã và đang được triển khai quy mô, số lượng vượt trội so với các khu vực khác.

Trước đây, việc mua bán BĐS ở quận Thủ Đức lâu nay tương đối chậm và không đồng đều so với tình hình chung của thị trường, nhưng khi đề án thành lập thành phố Thủ Đức đã nhanh chóng thổi làn gió mới vào khu vực này.

Trong 5 năm trở lại đây, quận Thủ Đức được xem là một trong những khu vực đông dân cư của TP.HCM với nhiều trường học, khu chế xuất… quy mô lớn, thu hút lượng lớn người nhập cư về học tập và làm việc, từ đó gia tăng nhu cầu nhà ở.

TP.HCM: Bất động sản khu Đông 'nóng' sau thông tin lên thành phố - Ảnh 2
Giá đất khu Đông rục rịch tăng giá.

Giá đất rục rịch tăng

Theo ghi nhận, tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, các lô đất thổ cư có diện tích 50 - 120m2 trên các trục đường như đường số 2, 5… đang có giá chào bán trung bình khoảng 1,7 - 7,5 tỉ đồng/nền. Các trục đường lớn như Nguyễn Văn Bá, Hồ Văn Tư, Đặng Văn Bi nằm gần ga Metro Bình Thái, chợ Thủ Đức cũng rao bán khoảng 60 - 90 triệu đồng/m2.

Đánh giá về giá đất thời điểm hiện tại, ông Trần Khánh Quang - Tổng Giám đốc Công ty BĐS Việt An Hòa cho rằng: “BĐS khu Đông đang có giá rất cao. Nhiều dự án căn hộ sau khi mở bán trong vòng 12 - 18 tháng đã tăng giá gấp đôi, dù chưa giao nhà và chất lượng nhà có thể không tương xứng với mức giá đó.

Ngoài ra, một bộ phận giới đầu cơ dù không có nhu cầu sử dụng vẫn muốn mua để đấy. Nhóm khách hàng này ít khi quan tâm đến việc có thể cho thuê được hay không mà chỉ mua để chờ giá thị trường tăng lên. Điều này vô tình đẩy giá BĐS trong khu vực lên rất cao”.

Cũng theo ông Quang, chủ trương thành lập thành phố mới có thể khiến thị trường sáng lên nhưng cũng gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các sản phẩm hướng đến người có nhu cầu ở thực như căn hộ 1,5 - 2 tỉ đồng/căn hay nhà phố giá 4 - 5 tỉ đồng sẽ vẫn tiếp tục sôi động. Trong thời điểm nền kinh tế khó khăn, nhà đầu tư nên hạn chế vay vốn ngân hàng, nếu cần thiết chỉ nên vay khoảng 30%. Ngoài ra, việc quan trọng là nên lập sẵn kế hoạch trong 12 tháng sắp tới chỉ có chi mà không có thu và tăng cường dự trữ tiền mặt.

Đình Du

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bất động sản khu Đông 'nóng' sau thông tin lên thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023