Thứ năm, 18/04/2024 15:41 (GMT+7)
Thứ tư, 11/08/2021 17:42 (GMT+7)

TP.HCM: Bảo vệ vững chắc 'vùng xanh', thu hẹp 'vùng đỏ'

Theo dõi KTMT trên

Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy giúp tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực, ghi nhận ngày càng nhiều "vùng xanh" an toàn.

Có nhiều cách phòng, chống Covid-19 sáng tạo

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có kết luận về kết quả triển khai Chỉ thị 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận các biện pháp phòng, chống dịch của từng địa phương ngày càng tích cực hơn, quyết liệt hơn.

Có sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo, ứng phó nhanh, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong xử lý các tình huống, diễn tiến của tình hình dịch trên địa bàn, nhất là xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới nhận được sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ và sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Từng ngành, từng cấp đã kịp thời bổ sung các biện pháp công tác, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến độ tiêm vaccine của TP.HCM bảo đảm theo yêu cầu kế hoạch, ghi nhận một số địa phương có cách làm sáng tạo trong triển khai tổ chức tiêm vaccine cho người dân, như hình thành đội tiêm lưu động, đội phản ứng nhanh đến tiêm cho các nhóm ưu tiên tại các khu cách ly, phong tỏa; Tiêm cho người trên 65 tuổi, người khó khăn, yếu thế. Đây là cách làm cần được triển khai, nhân rộng để góp phần đẩy nhanh việc tiêm chủng trong nhân dân, phủ nhanh miễn dịch cộng đồng.

TP.HCM: Bảo vệ vững chắc 'vùng xanh', thu hẹp 'vùng đỏ' - Ảnh 1
TP.HCM ngày càng có nhiều "vùng xanh" an toàn.

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát, thống kê danh sách các cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, người trên 65 tuổi có bệnh nền chưa được tiêm chủng, phối hợp với các Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn tổ chức các đội tiêm lưu động, lực lượng phản ứng nhanh để mở rộng chiến dịch tiêm vaccine đến với người dân. 

Đồng thời, tổ chức quản lý chặt chẽ các điểm tiêm cố định, hướng dẫn người dân đến tiêm vaccine phải bảo đảm giãn cách, thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đạt theo chỉ tiêu đề ra (khoảng 70%).

Tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp

Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cũng đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong tới gian tới. Trong đó, ưu tiên mọi nguồn lực ứng phó với diễn biến của dịch bệnh. Bảo vệ vững chắc các "vùng xanh" trên bản đồ Covid-19 và thu hẹp dần "vùng đỏ", thiết lập an toàn trong các khu dân cư, khu phố, tổ dân phố, ấp.

Tăng cường công tác điều trị tích cực các ca F0 bệnh nặng, có triệu chứng; Khai thác triệt để, tối đa công năng, tần suất hoạt động, trang thiết bị y tế có sẵn tại các Trung tâm hồi sức tích cực hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, vệnh viện thu dung điều trị Covid-19 tuyến dưới theo phân tầng, phác đồ điều trị.

Tập trung thực hiện công tác chăm lo bảo đảm đời sống, tinh thần của người dân thành phố trong tâm dịch; các gói an sinh xã hội phải đến được tận nhà, trao tay đến các đối tượng được thụ hưởng, tránh không bỏ sót, hoặc chậm chăm lo.

Tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, tạo điều kiện ưu tiên, tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp; Nghiên cứu giải quyết những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, tạo cơ chế mở cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động, sản xuất phù hợp với tình hình dịch hiện nay. 

Tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông, quản lý, kiểm soát chặt chẽ thông tin, tuyên truyền, bảo đảm chính xác, đầy đủ, định hướng tốt dư luận; Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng công tác phòng, chống dịch để thông tin sai sự thật; đồng thời, tích cực truyền thông, đưa tin những hình ảnh, hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19...

Với quyết tâm chính trị cao nhất, đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, TP.HCM nhất định sẽ “chiến thắng” đại dịch Covid-19 chưa từng có trong lịch sử của thành phố.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bảo vệ vững chắc 'vùng xanh', thu hẹp 'vùng đỏ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới