Thứ năm, 18/04/2024 14:06 (GMT+7)
Thứ năm, 26/03/2020 09:03 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ ‘hối thúc’ gói cứu trợ kinh tế lớn nhất lịch sử

Theo dõi KTMT trên

Ông Larry Kudlow, Cố vấn kinh tế trưởng của Tổng thống Donald Trump, đã gọi gói kích thích này là “chương trình hỗ trợ tài chính lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Tổng thống Mỹ ‘hối thúc’ gói cứu trợ kinh tế lớn nhất lịch sử - Ảnh 1
Tổng thống Trump khẳng định sẽ ký ngay lập tức khi gói cứu trợ kinh tế được Quốc hội Mỹ thông qua.

Phát biểu với các phóng viên sáng 25/3, Giám đốc về các vấn đề lập pháp của Nhà Trắng Eric Ueland khẳng định: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận” sau nhiều ngày đàm phán về gói kích thích kinh tế, dự kiến trị giá 2.000 tỉ USD.

Được biết, gói cứu trợ này có thể bao gồm 250 tỉ USD tiền phân phát trực tiếp đến các cá nhân và gia đình, 350 tỉ USD hỗ trợ cho vay đối với các doanh nghiệp nhỏ, 500 tỉ USD hỗ trợ cho vay đối với các doanh nghiệp đang rơi vào tình cảnh kiệt quệ tài chính, 250 tỉ USD hỗ trợ người thất nghiệp, 130 tỉ USD cho các bệnh viện, 150 tỉ USD hỗ trợ các chính quyền địa phương ứng phó dịch.

Theo quy định, trước khi chuyển tới Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thành luật, Quốc hội lưỡng viện Mỹ vẫn cần bỏ phiếu thông qua dự luật hỗ trợ và kích thích nền kinh tế này.

Ngay sau khi Nhà Trắng đạt được thoả thuận về gói cứu trợ này, Tổng thống Donald Trump đã tỏ ra vô cùng “nôn nóng” kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua dự luật trị giá 2.000 tỉ USD nhằm hỗ trợ và kích thích nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Tổng thống Trump khẳng định: “Tôi sẽ ký ngay lập tức,” đồng thời cho rằng đó sẽ đánh dấu một ngày tuyệt vời cho người lao động Mỹ và các gia đình người Mỹ.

Nếu được thông qua, gói kích thích lần này sẽ là gói cứu trợ thứ ba của Chính phủ Mỹ trong nỗ lực giảm bớt tác động từ dịch Covid-19. Dự luật đầu tiên trị giá 8,3 tỉ USD tập trung vào các quan cơ y tế và những người phải ứng phó đầu tiên với dịch.

Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục trở thành bài toán nhức nhối với thế giới, trong khi Mỹ tiếp tục là quốc gia có số ca nhiễm mới cao nhất trong 3 ngày qua. Hiện Mỹ có tổng cộng 54.453 ca nhiễm và 737 ca tử vong vì dịch Covid-19.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ ‘hối thúc’ gói cứu trợ kinh tế lớn nhất lịch sử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới