Thứ sáu, 19/04/2024 10:14 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/09/2021 18:47 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ thu hồi 25 giấy phép của Trung Nam Group

Theo dõi KTMT trên

Trung Nam Group vừa bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam thu hồi 25 giấy phép vận chuyển thiết bị điện gió do vi phạm công tác về phòng chống dịch Covid-19.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Tổng cục Đường bộ) cho biết, vừa ban hành quyết định thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cấp cho Công ty CP Cơ giới Trung Nam miền Nam, thuộc Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam  (Trung Nam Group). Lý do thu hồi do đơn vị này có nhiều vi phạm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Xác nhận với PV Kinh tế Môi trường, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị vừa chính thức thu hồi 25 giấy phép vận chuyển thiết bị điện gió của Trung Nam Group do vi phạm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng cục Đường bộ thu hồi 25 giấy phép của Trung Nam Group - Ảnh 1
Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng của Trung Nam Group. 

Theo ông Đặng Văn Chung, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ nhận được văn bản phản ánh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cụ thể, các phản ánh cho biết, đoàn vận chuyển thiết bị điện gió của Trung Nam Group không chấp hành đúng quy định về phòng chống Covid-19. “Mặc dù có trường hợp nhân viên là F0 nhưng đơn vị này vẫn sử dụng giấy phép có giá trị để đi qua các chốt. Các trường hợp nhiễm bệnh khác, doanh nghiệp này cũng không có biện pháp báo cáo, quản lý mà vẫn cho các thành phần liên quan như F1, F2 tự ý đi về nhà”, theo ông Đặng Văn Chung.

Từ phản ánh của địa phương, Tổng cục Đường bộ buộc phải thu hồi các giấy phép đã cấp và đang có hiệu lực của Trung Nam Group. Đồng thời, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp này tạm dừng các hoạt động vận chuyển thiết bị điện gió để có biện pháp khắc phục, đảm bảo công tác phòng chống Covid-19.

“Qua rà soát, có 25 giấy phép đã cấp và đang có hiệu lực của Trung Nam Group bị thu hồi. Dù có chịu áp lực về tiến độ của dự án như thế nào, doanh nghiệp cũng không thể vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ông Đặng Văn Chung nhấn mạnh.

Về việc xử phạt, thu hồi giấy phép đối với Trung Nam Group, tại quyết định số 4040 của Tổng cục Đường bộ nêu rõ, Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam vi phạm các quy định pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 khi vận chuyển thiết bị điện gió là hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông từ cảng Ba Son (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trên đường số 3, đường số 9 khu công nghiệp Phú Mỹ I, các đoạn QL51, QL1, ĐT743A, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT741, đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, đến dự án nhà máy điện gió Ea Nam tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vi phạm về quy định về phòng chống dịch Covid-19 đối với Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam.

“Trung Nam Group không thực hiện đúng hướng dẫn và yêu cầu của Tổng cục Đường bộ khi lưu thông đoàn xe vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió qua vùng kiểm soát dịch Covid-19 và cho phép xe hộ tống, hỗ trợ tổ hợp xe vận chuyển thiết bị điện gió. Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam tạm thời dừng việc vận chuyển toàn bộ các loại hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông trên mạng lưới đường bộ cả nước", văn bản của Tổng cục Đường bộ cho biết.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho lái xe và các lực lượng tham gia hỗ trợ hộ tống áp tải, phục vụ hậu cần khi lưu thông trên đường và qua các chốt kiểm tra, phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Tổng cục Đường bộ sẽ tạm dừng việc cấp giấy phép lưu hành xe cho Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam cho đến khi đơn vị này khắc phục xong hậu quả vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Đào Bích

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Đường bộ thu hồi 25 giấy phép của Trung Nam Group. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .