Thứ sáu, 29/03/2024 22:02 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/03/2020 07:00 (GMT+7)

Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ đến giữa tháng 4 phòng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Tây Ninh là địa phương đầu tiên cho học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ 21/3 đến hết ngày 18/4.

Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ đến giữa tháng 4 phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Chiều 19/3, Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh có công văn thông báo cho trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ 21/3 đến hết ngày 18/4.

Trong công văn này, sở khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch.

Đồng thời, người lao động, học sinh nên tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Các đơn vị phối hợp, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh.

Trong sáng 19/3, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định cho học sinh THPT và GDTX bắt đầu nghỉ học từ chiều nay (19/3). Thời gian nghỉ tới hết ngày 28/3. Trước đó, Đắk Nông đã quyết định cho học sinh từ mầm non tới THCS nghỉ hết ngày 4/4. Riêng học sinh THPT và GDTX đi học lại từ ngày 2/3.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng vừa có văn bản về việc yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND TP, ngưng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên như: các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa…

Trước diễn biến của dịch Covid-19 nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh nghỉ sang cả tháng 4 như TP.HCM, Đồng Nai. Trong khi đó nhiều địa phương chưa có lịch đi học lại.

Trong thời gian nghỉ, các địa phương đều có phương án tổ chức giảng dạy trực tuyến hoặc qua các phương tiện khác.

Bộ GD&ĐT hiện đã có có văn bản công nhận việc dạy trực tuyến. Bộ GD&ĐT khẳng định kỳ thi THPT quốc gia vẫn được tổ chức và không giảm môn thi nhưng sẽ tinh giản chương trình học.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ đến giữa tháng 4 phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.