Thứ bảy, 20/04/2024 01:30 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/09/2020 15:18 (GMT+7)

Thùng rác công nghệ mới trên đường phố Hà Nội có gì đặc biệt?

Theo dõi KTMT trên

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội xuất hiện những thùng rác mới được lắp đặt cố định trên vỉa hè.

Thùng rác công nghệ mới trên đường phố Hà Nội có gì đặc biệt? - Ảnh 1
Nhiều tuyến phố tại Hà Nội được lắp đặt thùng rác sử dụng công nghệ mới. (Ảnh: TTXVN)

Không chỉ bảo đảm việc thu gom rác, tăng cường tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, những thùng rác này còn sử dụng công nghệ mới với những tấm pin năng lượng mặt trời, tạo nguồn bổ sung ánh sáng cho thành phố về đêm, tuyên truyền bảo vệ môi trường bằng chính năng lượng tái tạo.

Thùng rác công nghệ có 2 ngăn riêng biệt, 1 ngăn dành cho rác tái chế và 1 ngăn cho rác không tái chế.

Dự án cung cấp, lắp đặt hệ thống thùng rác công nghệ có kết hợp công năng quảng cáo được UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho phép triển khai từ cuối năm 2019.

Được biết, trong giai đoạn 1 từ đầu năm 2020 đến tháng 7/2021, dự kiến sẽ lắp đặt khoảng 3.000 thùng rác tại các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Hiện nay, đơn vị thi công đã lắp đặt được hơn 200 thùng.

Thùng rác công nghệ mới trên đường phố Hà Nội có gì đặc biệt? - Ảnh 2
Thùng rác phát sáng về đêm. (Ảnh: Infonet)

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, thùng rác công nghệ sẽ được lắp đặt tại hầu hết các tuyến đường, phố, công viên, trường học, bệnh viện...

Nhiều người nói rằng họ được truyền cảm hứng bảo vệ môi trường từ khi biết đến thùng rác công nghệ có tấm pin năng lượng mặt trời. Một mặt, trang bị nhiều thùng rác trên đường phố giúp người dân chủ động trong việc phân loại và vứt rác đúng nơi quy định. Mặt khác, vỉa hè sẽ sạch đẹp hơn, góp phần giúp Hà Nội thêm xanh.

Không chỉ riêng Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM cũng đã triển khai các thùng rác công nghệ, sử dụng năng lượng mặt trời trong thời gian vừa qua.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Thùng rác công nghệ mới trên đường phố Hà Nội có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới