Thứ ba, 16/04/2024 21:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/07/2020 07:22 (GMT+7)

Thủ tướng yêu cầu sớm có giải pháp quản lý farmstay

Theo dõi KTMT trên

Farmstay là mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng đang nở rộ với nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí, có dự án còn kêu gọi nhà đầu tư tham gia với lợi nhuận 15-20%/năm.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu xử lý thông tin liên quan hoạt động của mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay).

Theo thông tin báo chí, farmstay là mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng đang có xu hướng nở rộ với nhiều hình thức mới. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có khung pháp lý điều chỉnh phù hợp và phần lớn dự án loại hình này đều có nguồn gốc đất nông nghiệp, lâm nghiệp, thậm chí là đất lấn chiếm.

Trong khi đó, một số dự án farmstay còn đang kêu gọi nhà đầu tư tham gia với các cam kết và chính sách lợi nhuận như sau 3 năm sẽ có sổ đỏ; gia đình được cung cấp rau sạch số đêm nghỉ; tỉ suất lợi nhuận 15-20%; nếu không hỗ trợ làm sổ đỏ được, sẽ mua lại bằng mức 124% giá ban đầu…

Thủ tướng yêu cầu sớm có giải pháp quản lý farmstay - Ảnh 1
Dự án Viking Farmstay tại Lâm Đồng được chủ đầu tư giới thiệu có tổng vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng. Ảnh: VikingGroup.

Tuy nhiên, hầu hết dự án dạng này đều có nguồn gốc đất nông nghiệp nên rất khó làm sổ đỏ, các văn bản pháp luật hiện tại cũng chưa quy định rõ về loại hình bất động sản này dẫn tới chưa có khung pháp lý, quản lý.

Tại nhiều khu vực thuộc các địa phương Hòa Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Sơn La, Quảng Bình, Gia Lai, Long An... đều xuất hiện các dự án farmstay cùng lời kêu gọi nhà đầu tư đi kèm cam kết lợi nhuận cao.

Về vấn đề này, Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Xây dựng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, có giải pháp quản lý phù hợp với loại hình farmstay nói trên.

Quang Thắng

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng yêu cầu sớm có giải pháp quản lý farmstay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023