Thứ năm, 25/04/2024 23:18 (GMT+7)
Thứ ba, 13/08/2019 09:50 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ biểu dương thành tích đoàn Olympic Tin học quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Chiều 12/8, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn của Bộ GD&ĐT đã tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón mừng đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế trở về.

Thành tích 4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công của học sinh Việt Nam.

Biểu dương thành tích của thầy và trò đội tuyển dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2019, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, đây là thành tích “rất đáng ghi nhận và trân trọng”, kết quả này sẽ là bước đệm và nền tảng tốt cho tương lai sau này của các em.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ biểu dương thành tích đoàn Olympic Tin học quốc tế - Ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia sẻ về những ấn tượng của học sinh Việt Nam tại kỳ Olympic khu vực và quốc tế năm nay. Nguồn: Bộ GD&ĐT.

Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công của học sinh Việt Nam với 38/38 thí sinh dự thi đoạt giải. Trong đó, có 9 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen.

Đưa đoàn đi học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế tại Azerbaijan, TS Sái Công Hồng - Cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Olympic Tin học chấm bài trực tiếp bằng phần mềm máy tính, thí sinh làm bài, thay đổi phương án đến đâu thì máy sẽ tính và cập nhật điểm đến đó nên rất căng thẳng.

“Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục và vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế. Đây đồng thời cho thấy hướng đi đúng của ngành Giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khẳng định nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua”

- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ -

Thứ trưởng cho biết, những năm gần đây, đề thi học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT đã ra theo hướng đảm bảo chọn được nhiều học sinh xuất sắc, không chỉ ở những tỉnh có truyền thống học tập mà mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác. Theo thống kê, năm 2017, 17 tỉnh có học sinh tham gia đội tuyển quốc tế; năm 2018 có 16 tỉnh, năm nay là 15 tỉnh. Số lượng tỉnh tham gia rộng, đã cho thấy việc bồi dưỡng học sinh giỏi được các địa phương hết sức quan tâm.

“Sự đầu tư, quan tâm của lãnh đạo địa phương với những học sinh xuất sắc nói riêng và học sinh đoạt giải Olympic khu vực, quốc tế nói chung đã tạo ra động lực để các học sinh khác noi theo, từ đó tạo phong trào học sinh giỏi, phát triển giáo dục cho từng địa phương” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Olympic Tin học quốc tế năm 2019 được tổ chức với tổng số 87 nước và vùng lãnh thổ tham gia với 327 thí sinh dự thi. Với tỷ lệ đạt Huy chương 100%, gồm 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 01 Huy chương đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước: Nga, Trung Quốc, Mỹ.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ biểu dương thành tích đoàn Olympic Tin học quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.