Thứ năm, 25/04/2024 16:44 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/11/2021 08:31 (GMT+7)

Đình chỉ tổ bay, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm máy bay tại sân đỗ Nội Bài

Theo dõi KTMT trên

Hãng hàng không đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.

Ngày 27/11/2021, tàu bay mang số hiệu VN-A544 của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet thực hiện hành trình bay từ Đà Lạt hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 18h09.

Trong quá trình di chuyển vào sân đỗ, tàu bay VN-A544 đã va chạm với  đầu mút cánh tàu bay VN-A636 đang dừng đỗ.

Sau sự cố, tất cả 120 hành khách và 07 thành viên tổ bay đều an toàn. Tàu bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật.

Đình chỉ tổ bay, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm máy bay tại sân đỗ Nội Bài - Ảnh 1
Máy bay sau vụ va chạm tại Cảng HKQT Nội Bài đã nhanh chóng được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

Hãng hàng không cũng đã đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.

Liên quan đến sự việc, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, nguyên nhân chính thức của vụ việc sẽ chỉ được xác định sau khi có kết luận điều tra. Tuy nhiên, bước đầu đánh giá tổ lái tàu bay lăn vào sân đỗ có thể đã điều khiển tàu bay chưa chuẩn.

Quý Phi

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ tổ bay, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm máy bay tại sân đỗ Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.