Thứ hai, 06/05/2024 06:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/10/2022 09:12 (GMT+7)

Thị trường hoa, quà tặng 20/10 nhộn nhịp trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Càng gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng càng sôi động. Đây cũng là năm đầu tiên người dân được đón lễ này trọn vẹn mà không phải lo lắng về đại dịch như hai năm trước.

Hơn 4,1 triệu tỉ đồng là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt được trong ba quý đầu năm 2022, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cũng cho thấy thị trường bán lẻ hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Vào quý cuối cùng của năm nay, sức mua của thị trường bán lẻ cũng được kỳ vọng tăng trưởng tốt, khi khách hàng sẵn sàng chi tiêu trong các dịp lễ quan trọng như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Giáng sinh, Tết...

Rộn ràng quà tặng 20/10

Để phục vụ khách nhân dịp lễ 20/10, theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, cửa hàng... lớn nhỏ đang bắt đầu bày bán đa dạng mặt hàng dành tặng phái đẹp như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, trang sức, quần áo, giày, túi xách... kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thị trường hoa, quà tặng 20/10 nhộn nhịp trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 - Ảnh 1
Như Ý và bạn mua sắm tại khu vực quà khuyến mãi dịp 20/10 tại đại siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức. (Nguồn: Internet)

Riêng ngành hoa, bên cạnh hoa tươi, hoa sáp, hoa giấy..., năm nay có đơn vị cũng tung ra các mẫu hoa lan, hoa hồng dát vàng. Thay vì đúc toàn bộ bằng vàng và bán với giá cao, những người thợ lành nghề chọn cách đúc đồng từ khuôn hoa thật, sau đó đem mạ vàng 24k, giúp giá thành giảm xuống còn 4-10 triệu đồng/cành.

Không chỉ tặng thêm những món quà độc quyền, nhiều thương hiệu lớn cũng giúp khách hàng có quà tặng mang đậm dấu ấn cá nhân. Chẳng hạn như miễn phí khắc tên lên túi xách, nước hoa, son môi...

Nếu như gần sát hoặc vào ngay ngày 20/10 nhiều khách hàng mới tất bật đi mua quà tặng cho người mình thương, thì hiện nay nhiều chủ doanh nghiệp cho biết đã đặt quà từ lâu và bắt đầu gửi đến đối tác, khách hàng... Vào đúng ngày 20/10, không ít doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch tặng quà cho các nhân viên nữ, tổ chức tiệc để gắn kết các thành viên trong công ty.

Xu hướng nhanh và tiện lợi

Sự phát triển như vũ bão công nghệ số đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, họ chuyển sang kênh trực tuyến nhiều hơn thay vì tới các cửa hàng truyền thống.

Chính vì vậy, các chủ cửa hàng đã phải ‘xoay chuyển càn khôn’ để chiều các ‘thượng đế’ bằng cách đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội hay thương mại điện tử để thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh những cửa hàng bán hoa truyền thống, điện hoa là hình thức được nhiều người lựa chọn trong thời buổi hiện nay bởi sự tiện lợi cũng như nhanh chóng. Tham khảo trên thị trường hiện nay có nhiều cửa hàng điện hoa có tiếng tại Hà Nội như LitiFlorist, Mayflower, Xophoatanni, Flowerstore…

Thị trường hoa, quà tặng 20/10 nhộn nhịp trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 - Ảnh 2
Điện hoa đang là xu hướng mua hàng vào các dịp Lễ của nhiều người tiêu dùng hiện nay. (Ảnh chụp màn hình)

Tại các ‘chợ hoa online’, mặt hàng cũng rất phong phú và đa dạng. Giá hoa tại các shop này cũng không lệch quá nhiều so với với các cửa hàng hoa truyền thống, chỉ chênh nhau từ khoảng 5-10% và giá mỗi bó dao động từ 200 nghìn cho đến vài triệu đồng, tuỳ vào kích thước và nguồn gốc xuất xứ của hoa.

Điểm tiện lợi của loại hình dịch vụ này đó là khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc nhắn tin với cửa hàng, cung cấp thông tin cơ bản của người nhận, sau một khoảng thời gian ngắn người kia có thể nhận được hàng mà không cần phải đến tận nơi lấy.

Thử đặt hàng tại một shop hoa tươi có tên Flowerstore.vn trên nền tảng website, chỉ sau một vài bước đơn giản: Chọn hoa, điền thông tin người nhận, người gửi rồi thanh toán tiện lợi bằng đủ các loại hình từ tiền mặt, chuyển khoản cho đến quét mã QR,… là người mua có thể hoàn tất đơn hàng, tất cả mất chưa đến 5 phút đồng hồ.

Siêu thị Co.opmart giảm giá mạnh gần 1.000 sản phẩm cho phái đẹp

Nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong xã hội cũng như mang đến cơ hội mua sắm thoải mái, tiết kiệm giúp người phụ nữ chăm chút cho vẻ đẹp của bản thân và gia đình, thiết thực chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, từ nay đến 26/10, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước thực hiện chuỗi chương trình khuyến mãi "Tháng của nàng - Tặng ngàn ưu đãi", giảm giá sâu cho gần 1.000 mặt hàng đặc trưng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng nữ như hóa mỹ phẩm, hàng thời trang...

Theo đó, với hàng trăm sản phẩm từ các thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng như Dove, Nivea, Rejoice, Sunsilk, Pantene, Double Rich, Enchanteur, Vaseline... Chương trình khuyến mãi tập trung vào các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc, dưỡng thể... dành cho phái đẹp với mức giảm từ 5% đến 50% kèm quà tặng hấp dẫn, như: bông tẩy trang tròn 100M mua 2 tặng 1, sữa tắm Johnson’s PH 5.5 2in1 - 750ml giảm 45%, sữa dưỡng thể Nivea phục hồi & chống nắng SPF30 - 350ml giảm 35%, sữa tắm Enchanteur hương nước hoa Charming/Sensation 900g tặng 1 túi sữa tắm Enchanteur 450g...

Riêng với chương trình "Tháng của nàng - Tặng ngàn ưu đãi" hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cho ra mắt nhiều mẫu quà tặng đa dạng được gói sẵn sang trọng với mức giá từ 39.900 đồng đến 230.000 đồng/hộp đến từ các thương hiệu về hóa phẩm đình đám như Purite, Enchanteur, Pantene, Dove, Oliv, Hazeline... giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua tặng cho "một nửa thế giới" yêu thương.

Song song đó, từ nay đến 26/10, Co.opmart và Co.opXtra cũng áp dụng giảm giá hấp dẫn đến 30% cho các mặt hàng thời trang nữ như đầm kiểu nữ, quần ngắn, váy, áo kiểu, đồ lót, túi xách, nón thời trang nữ...

Tặng quà là một nghệ thuật, tặng quà cho người phụ nữ mà mình trân quý còn cao hơn cả nghệ thuật, mỗi món quà phải là một "kiệt tác." Bởi vậy, chọn món quà như thế nào để tặng cho phụ nữ, nhất là cho các mẹ hay "một nửa" thương yêu lại càng đáng quý và ý nghĩa hơn.

An Như

Bạn đang đọc bài viết Thị trường hoa, quà tặng 20/10 nhộn nhịp trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới