Thứ bảy, 20/04/2024 02:03 (GMT+7)
    Chủ nhật, 20/03/2022 08:04 (GMT+7)

    Thị trường bất động sản Hà Tĩnh được tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu

    Theo dõi KTMT trên

    Mục tiêu muốn mở rộng phát triển đô thị mới ở nhiều địa phương khác, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark mong muốn lãnh đạo tỉnh này tạo điều kiện để tìm hiểu, xúc tiến đầu tư các dự án tại địa phương.

    Ecopark xúc tiến đầu tư vào thị trường bất động sản Hà Tĩnh

    Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác có buổi tham quan và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark.

    Thị trường bất động sản Hà Tĩnh được tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu - Ảnh 1
    Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham quan và làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark.

    Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark Trần Quốc Việt cho biết, hiện tại doanh nghiệp mong muốn mở rộng phát triển đô thị ở nhiều địa phương khác, trong đó có Hà Tĩnh. Ecopark mong muốn tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện để tìm hiểu, xúc tiến đầu tư các dự án tại địa phương.

    Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi làm việc cho biết, Hà Tĩnh đồng tình cao với định hướng phát triển theo chiến lược xanh, bảo tồn tự nhiên để góp phần bảo vệ sức khỏe, khơi dậy sức sáng tạo cư dân.

    Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, hiện nay Hà Tĩnh đã hoàn thiện xong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Với hệ thống đô thị của Hà Tĩnh được phát triển theo 3 hành lang kinh tế chính với 3 trung tâm đô thị động lực, trên cơ sở phát huy lợi thế giao thông của các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

    Trong đó, 3 hành lang kinh tế gồm hành lang kinh tế đồng bằng ven biển cùng với quốc lộ 1, cao tốc Bắc – Nam và quốc lộ ven biển; hành lang kinh tế dọc quốc lộ 8 từ thị xã Hồng Lĩnh đến Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; hành lang kinh tế trung du và miền núi phía Tây gắn với đường Hồ Chí Minh.

    Tỉnh này cũng sẽ có 3 trung tâm đô thị gồm vùng đô thị trung tâm bao gồm TP.Hà Tĩnh và các đô thị vệ tinh; trung tâm đô thị phía Bắc gồm thị xã Hồng Lĩnh gắn với thị trấn Tiên Điền, thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) và vùng phụ cận, không gian phát triển trung tâm đô thị theo hướng bờ Nam sông Lam; trung tâm đô thị phía Nam với hạt nhân là thị xã Kỳ Anh gắn với Khu kinh tế Vũng Áng và vùng phụ cận.

    Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: "Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành với Ecopark trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập và triển khai thực hiện các dự án".

    Đồng thời, Hà Tĩnh mong muốn Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư vào địa phương trong các lĩnh vực như đô thị sinh thái và các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn.

    Đón đầu cơ hội, rộng mở tiềm năng

    Hà Tĩnh sở hữu đường bờ biển trải dài 137 km cùng nhiều danh lam thắng cảnh, tỉnh này được đánh giá có tiềm năng du lịch hấp dẫn. Vùng đất này cũng gắn với nhiều di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc như khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du, khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc; các địa điểm du lịch nổi tiếng như biển Thiên Cầm, biển Xuân Thành, chùa Hương Tích, hồ Kẻ Gỗ…

    Thị trường bất động sản Hà Tĩnh được tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu - Ảnh 2
    Vẻ đẹp yên bình của vùng biển Xuân Thành. (Ảnh: báo Hà Tĩnh)

    Chính vì thế, không dừng lại ở con số 3,8 triệu lượt khách mỗi năm, Hà Tĩnh hứa hẹn đón thêm hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước, nhất là khi các hoạt động du lịch được khôi phục hoàn toàn.

    Những lực đẩy tích cực từ phát triển kinh tế, du lịch, cộng hưởng với thiên nhiên hữu tình và nền văn hóa đậm bản sắc giúp Hà Tĩnh đang trở thành điểm đến hàng đầu cho nhiều chủ đầu tư bất động sản, với các dự án nhà ở, khu du lịch - nghỉ dưỡng quy mô.

    Những dự án bất động sản tiêu biểu được triển khai bởi các chủ đầu tư lớn như Vingroup, T&T Group, FLC Group, Hồng Lam Xuân Thành… Tiếng vang từ những thương vụ ngàn tỷ đó đã tăng thêm sức hấp dẫn đặc biệt cho mảnh đất địa linh - nhân kiệt này.

    Nếu một số dự án khác đang trong giai đoạn nghiên cứu hoặc mới tiến hành xây dựng thì dự án Hoa Tiên Paradise của chủ đầu tư Hồng Lam Xuân Thành gây chú ý bởi việc chủ đầu tư thông báo hoàn thiện nhiều hạng mục chủ chốt và sắp vận hành, bàn giao trong quý II/2022. Dự án là khu nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí có quy mô 121 ha, tọa lạc tại thôn Thành Vân, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân.

    Hà Tĩnh mong muốn Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư vào địa phương trong các lĩnh vực như đô thị sinh thái và các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản Hà Tĩnh được tập đoàn Ecopark quan tâm nghiên cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới