Thứ tư, 24/04/2024 20:11 (GMT+7)
Thứ năm, 27/05/2021 14:40 (GMT+7)

Thi tốt nghiệp THPT: Giữ nguyên lịch, giảm độ khó so với đề minh họa

Theo dõi KTMT trên

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết trong trường hợp phải tổ chức thành hai đợt thi, Bộ đảm bảo đề thi giữa hai đợt sẽ được cân bằng để có sự công bằng cho các thí sinh.

Phát biểu tổng kết Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 vừa được Bộ tổ chức trực tuyến sáng nay, ngày 27/5, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho hay Bộ sẽ tiếp thu ý kiến đề xuất của các địa phương và sẽ ra đề thi theo tinh thần của đề thi tham khảo đã được công bố nhưng sẽ giảm độ khó.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định Ban chỉ đạo thi thống nhất quyết tâm tổ chức kỳ thi theo lịch thi đã công bố, từ ngày 6 đến ngày 8/7. Nếu có dịch Covid-19 cũng sẽ có phương án để tổ chức kỳ thi an toàn.

Thi tốt nghiệp THPT: Giữ nguyên lịch, giảm độ khó so với đề minh họa - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: PV)

“Trong trường hợp rất đặc biệt, tùy số lượng f1, f2 quá đông, Bộ sẽ tổ chức thêm đợt hai,” Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay. Ông Độ cũng khẳng định trong trường hợp phải tổ chức thành hai đợt thi, Bộ đảm bảo đề thi giữa hai đợt thi sẽ được cân bằng để có sự công bằng cho các thí sinh.

Theo Thứ trưởng Độ, hiện cả nước có 18 học sinh lớp 12 là F0 và 394 em là F1. Tuy nhiên, do từ nay đến khi diễn ra kỳ thi còn 20 ngày nên nhiều học sinh F1 trong thời gian tới sẽ có thể hết cách ly.

“Chúng ta xác định việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông là rất quan trọng, tính cạnh tranh rất cao nên yêu cầu phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch tổng thể, phân công trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Ban chỉ đạo sẽ đi kiểm tra công tác chỉ đạo và chuẩn bị của các địa phương,” Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Phạm Mai

Bạn đang đọc bài viết Thi tốt nghiệp THPT: Giữ nguyên lịch, giảm độ khó so với đề minh họa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới