Thứ sáu, 19/04/2024 16:58 (GMT+7)
Thứ năm, 13/10/2022 21:38 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu

Theo dõi KTMT trên

Tối ngày 12/10, tại trung tâm hội nghị 25B, TP.Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ Tôn vinh 60 doanh nhân và 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu năm 2022.

Trong 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đã thành lập mới 2.681 doanh nghiệp, tăng 26% so với cùng kỳ; đứng thứ 6 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới; có 1.050 doanh nghiệp đăng ký quay trở lại hoạt động, tăng 23,9% so với cùng kỳ; đưa số doanh nghiệp được thành lập lên trên 32.547 doanh nghiệp; trong đó, có khoảng 20.500 doanh nghiệp đang hoạt động; khu vực doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước ước đạt 8.591 tỷ đồng, chiếm 35,2% tổng thu nội địa.

Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự Lễ tôn vinh tối ngày 12/10.

Đánh giá về những đóng góp của các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhận xét: “Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là một bộ phận cấu thành quan trọng của xã hội, là lực lượng chính tạo ra việc làm, của cải, vật chất, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Trong những năm qua, do thiên tai, bão lụt và đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, đã tác động sâu rộng, tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà, gây khó khăn, thiệt hại rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Song, với sự đồng hành hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; cùng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và sự chung sức, đồng lòng, nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tích, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 2
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời để sớm hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước; và đến năm 2045, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước; đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần phải nỗ lực, phấn đấu cao độ, trong đó có sự chung tay, góp sức to lớn, quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, nhất là các doanh nghiệp và doanh nhân đang hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 3
Năm 2022, UBND tỉnh Thanh Hóa chọn 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu và tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tiên phong trong chuyển đổi số, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, đề cao trách nhiệm xã hội, văn hóa kinh doanh; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, phong trào khởi nghiệp; hợp tác đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển.

Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 4
Chủ tịch UBND tỉnh, Đỗ Minh Tuấn và Phó bí thư thường trực, Lại Thế Nguyên trao Bằng khen cho 10 sản phẩm sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Với sự nỗ lực cố gắng và những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước, trong năm qua đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng. Mới đây nhất, doanh nhân Nguyễn Trọng Thấu, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP dụng cụ thể thao Delta đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; doanh nhân Lê Bích Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư xây dựng phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa; doanh nhân Cao Tiến Đoan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh vừa vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân trong cả nước được tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022...

Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu - Ảnh 5
Tại buổi lễ, các lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng bằng khen, cúp cho 60 Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tôn vinh 60 Doanh nhân tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .