Thứ bảy, 27/04/2024 00:41 (GMT+7)
Thứ tư, 31/05/2023 07:04 (GMT+7)

Thanh Hoá: Tổ chức hàng loạt các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2023, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra hàng loạt các hoạt động mang đầy ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường.

Với chủ đề “Ngày Môi trường thế giới năm 2023” nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hoà với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nên kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa. Trong những ngày, nhiều hoạt động nhằm chung tay bảo vệ môi trường đã được diễn ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hoá: Tổ chức hàng loạt các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới - Ảnh 1
Huyện đoàn Hậu Lộc phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Theo đó, Đồn Biên phòng Sầm Sơn đã phối hợp với Thành đoàn TP. Sầm Sơn, Đoàn thanh niên phường Quảng Cư, Công ty môi trường Sầm Sơn và 150 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ và Truyền thông Thái Nguyên, làm sạch hơn 1km bãi biển và trao gần 100 lá cờ cho thuyền viên trên địa bàn phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn.

Đồng hành với chương trình, ngày 21/5 Đoàn viên Đoàn thanh niên các đơn vị Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 2, thuộc Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với UBND phường Tĩnh Hải và Trường THPT Tĩnh Gia III, tổ chức hoạt động ra quân “Làm sạch biển” trên địa bàn phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn.

Thanh Hoá: Tổ chức hàng loạt các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới - Ảnh 2
Sau khi ra quân, Đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tham gia làm sạch biển tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Cũng tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá, ngày 28/5 Huyện đoàn Hậu Lộc đã phối hợp với UBND xã Đa Lộc và Đồn Biên phòng Đa Lộc tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và “Hãy làm sạch biển” năm 2023.

Những sự kiện trên nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày môi trường trế giới trên địa bàn tỉnh và qua chương trình đã khơi dậy được niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cũng như tuyên truyền sâu rộng tới các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tham gia công tác bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý rác thải bằng các hành động cụ thể, thiết thực, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Tổ chức hàng loạt các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới