Thứ tư, 24/04/2024 13:56 (GMT+7)
Thứ ba, 25/04/2023 10:21 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" thu gom rác thải tại bãi biển với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải, bảo vệ môi trường biển, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân và cả cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, bờ biển "xanh - đẹp".

Từ đó, giúp cán bộ, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và người dân nắm bắt được thực tế hiện trạng rác thải nhựa ở vùng biển phường Hải Hòa nói riêng cũng như trên địa bàn thị xã Nghi Sơn nói chung, đồng thời nhận biết các nguồn phát thải, loại rác thải nhựa phổ biến nhất, hiểu được tác động của rác thải nhựa tới hệ sinh thái tự nhiên và cộng đồng địa phương.

Thanh Hóa: Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2023 - Ảnh 1
Mỗi hành động nhỏ từ chiến dịch “Hãy làm sạch biển” hôm nay đang không ngừng lan tỏa, truyền đi những thông điệp ý nghĩa, thiết thực về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sự sống của chính chúng ta ở hiện tại và tương lai.

Qua đó, nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề rác thải, kêu gọi mọi người chung tay hành động bảo vệ môi trường biển, tạo phong cách sống xanh, lối sống đẹp, lối sống có ích, vì cộng đồng. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về Quản lý rác thải nhựa đại dương, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hạn chế biến đổi khí hậu; góp phần quảng bá hình ảnh của biển Nghi Sơn đến du khách thập phương.

Thanh Hóa: Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2023 - Ảnh 2
Chiến dịch làm sạch biển còn có sự tham gia của các đoàn viên lực lượng vũ trang thị xã Nghi Sơn.

Chị Trần Ngọc Ánh, Bí thư Thị Đoàn Nghi Sơn cho hay: "Ô nhiễm đến từ rác thải tại các vùng biển ven bờ tại Việt Nam rất đáng báo động, làm cản trở quá trình phát triển bền vững biển Việt Nam. Rác thải nhựa trên biển Việt Nam là một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng và cấp bách nhất. Việc làm sạch biển cần sự vào cuộc của nhiều ngành, nhiều cấp và của mọi người dân ở mọi lúc, mọi nơi chứ không chỉ ở những chiến dịch của Đoàn viên, thanh niên".  

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu hướng tới chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), hưởng ứng chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch thị xã Nghi Sơn năm 2023.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới