Thứ tư, 01/05/2024 18:07 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/10/2023 07:12 (GMT+7)

Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố

Theo dõi KTMT trên

Ngày 28/10, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã ra quân tổng vệ sinh khu vực xung quanh Hồ Thành và tuyến đường Triệu Quốc Đạt.

Tham gia buổi ra quân có hàng trăm thành viên là cán bộ, công chức, đoàn thể phường Tân Sơn, công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hoá và công nhân Hợp tác xã dịch vụ vệ sinh môi trường Tân Sơn, trong đó lực lượng nòng cốt là hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh.

Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 1
Ngay từ sáng sớm các thành viên đã tập trung đông đủ để tổng vệ sinh khu vực Hồ Thành và đường Triệu Quốc Đạt.

Ngay từ sáng sớm, những thành viên này, trong đó có không ít cô, chú đã cao tuổi với nhiều dụng cụ dọn dẹp vệ sinh môi trường, mặc áo đồng phục, đã không quản ngại vất vả, ai nấy đều hồ hởi, hăng say nhặt từng chai nhựa, túi ni lon, quét dọn từng gốc cây, hàng gạch… Một khối lượng lớn rác thải với đủ loại đã được thu gom và đưa lên xe chuyên dụng của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hoá để đem về vị trí xử lý rác thải theo quy định.

Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 2
Một lượng lớn rác thải gồm đủ loại đã được thu gom.

Cô Vũ Thị Liễu (73 tuổi), người có mặt tham gia tổng vệ sinh môi trường cho biết: "Cô đã tham gia công việc này cùng với các thành viên được 2-3 năm nay và đây là hành động rất ý nghĩa để bảo vệ môi trường nhằm xây dựng TP. Thanh Hóa sáng, xanh, sạch, đẹp. Việc làm này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất quán của hội phụ nữ trên địa bàn phường Tân Sơn". Cô Liễu cũng mong rằng mọi người cần nêu cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan chung, vì sau mỗi lần ra quân thì môi trường trở nên sạch đẹp hơn, tuy nhiên không ít người dân sau đó lại tiếp tục vứt rác ra đường phố không đúng nơi quy định.

Bà Nguyễn Như Hoa, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Sơn cũng đã có mặt và cho biết: "Tân Sơn là phường trung tâm, có nhiều tụ điểm phức tạp như ga tàu, bến xe khách, chợ Tây Thành... Thực hiện những quy định của Luật môi trường và Nghị định 155 về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT), trong những năm qua lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Tân Sơn đã luôn quan tâm chỉ đạo, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể để thực hiện việc tổng vệ sinh hàng tuần. Ngoài ra, trên các tuyến đường của 10 tổ dân phố, phường đã tuyên truyền người dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định cũng như vận động tiến hành xã hội hoá để mua các thùng rác công cộng. Phường cũng đang quyết liệt thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng uỷ về xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường và hiện có 06 tuyến đường kiểu mẫu đang được xây dựng, trong đó phấn đấu năm 2023 sẽ có từ 1-2 tuyến được công nhận".

Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 3
Sau khi tổng vệ sinh, khu vực Hồ Thành và đường Triệu Quốc Đạt đã trở nên sạch đẹp.

Được biết, việc ra quân tổng vệ sinh môi trường nói trên nằm trong kế hoạch tổng vệ sinh môi trường theo Thông báo số 578-TB/VPTU, ngày 08/4/2022 của Văn phòng Thành uỷ Thanh Hoá về thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, kiến thiết thị chính và vệ sinh môi trường.

Qua thông báo trên của Văn phòng Thành uỷ Thanh Hóa, phường Tân Sơn đã đề nghị UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện một số nội dung:

Một là: UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp UBND phường tuyên truyền và tổ chức ra quân, tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.

Hai là: Các tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động BVMT gắn với việc làm cụ thể: Phát động ra quân, tổng vệ sinh khu dân cư, các tuyến đường, nhắc nhở nhân dân dọn dẹp vật dụng sinh hoạt hỏng, phế thải xây dựng, vật liệu, đất, đá thải… hiện đang tập kết tại vỉa hè, đường, ngõ phố gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường; chủ động thu gom rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định.

Ba là: Bộ phận Địa chính - xây dựng phối hợp với tổ quy tắc đô thị, các tổ trưởng tổ dân phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về BVMT. Xử lý nghiêm các hành vi xả nước thải, đổ rác thải không đúng nơi quy định; xử lý các điểm gây ô nhiễm môi trường, tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh có tính chất ô nhiễm môi trường; yêu cầu các hộ xây dựng tập kết vật liệu gọn gàng, đúng nơi quy định, thực hiện che chắn công trình đang thi công. Các hộ bán hàng không được lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Bốn là: Đề nghị Hợp tác xã dịch vụ vệ sinh môi trường Tân Sơn xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để thực hiện, phối hợp chặt chẽ với các tổ dân phố nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Một số hình ảnh phường Tân Sơn ra quân tổng vệ sinh khu vực Hồ Thành và đường Triệu Quốc Đạt:

Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 4
Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 5
Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 6
Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 7
Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố - Ảnh 8

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Phường Tân Sơn ra quân làm sạch đẹp đường phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.