Thứ tư, 24/04/2024 08:58 (GMT+7)
Thứ tư, 16/11/2022 12:50 (GMT+7)

Thanh Hóa: Có 37 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Đoàn công tác phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam, Hàn Quốc. Hai bên cũng đã trao đổi về những thế mạnh và tiềm lực, đặc thù kinh doanh để chuẩn bị cho bước khảo sát đầu tư tại Thanh Hóa.

Tỉnh Thanh Hóa có nhiều mối quan hệ song phương với các địa phương của Hàn Quốc. Đặc biệt, UBND tỉnh Thanh Hóa và thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào ngày 16/4/2013. Gần 10 năm qua, tỉnh Thanh Hóa và thành phố Seongnam đã triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác; tích cực trao đổi đoàn cấp cao để vun đắp và phát triển mối quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Hiện nay có nhiều công ty Hàn Quốc đang đầu tư tại Thanh Hóa tiêu biểu là dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (với số vốn góp chiếm 50% của tập đoàn điện lực KEPCO, Hàn Quốc); Nhà máy may, giặt mài TCE Jeans, với tổng vốn đầu tư 62,5 triệu Đô la Mỹ; Nhà máy sản xuất dây cáp điện của Công ty THN Autoparts Việt Nam, tổng vốn khoảng 10 triệu USD... Hàn Quốc là đối tác đứng đầu về số lượng dự án và đứng thứ 2 về tổng vốn đầu tư đăng ký tại tỉnh Thanh Hóa với 37 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,623 tỷ đô la Mỹ, chiếm 26,5% tổng số dự án và 11% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa: Có 37 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Đoàn công tác đến từ Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam (Hàn Quốc), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý rất thuận lợi, cách thủ đô Hà Nội 150 km về phía Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh 1.560 km; phía Tây của Thanh Hóa giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, có đường biên giới dài 213,6 km; phía Đông là Vịnh Bắc Bộ với chiều dài bờ biển 102 km.

Bên cạnh đó, Thanh Hóa còn có hệ thống hạ tầng giao thông kỹ thuật tương đối hoàn thiện, gồm: hệ thống đường quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển, đường sắt Bắc - Nam; đường xuyên Á 217 kết nối với nước bạn Lào qua Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo; hệ thống cảng biển nước sâu Nghi Sơn có thể đón tàu từ 70-100.000 tấn; Cảng hàng không Thọ Xuân thời gian qua đã tổ chức các chuyến bay đến các địa phương trong nước và các chuyến bay charter từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan về nước.

Thanh Hóa: Có 37 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc - Ảnh 2
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 hoàn thành và vận hành thương mại cả hai tổ máy từ cuối tháng 8 năm 2022.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẻ, là đối tác tin cậy của doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội, quyết định đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh lâu dài, có hiệu quả cao trên địa bàn.

Trước đó, ngày 25/3/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc. Hội nghị có sự tham dự của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo, doanh nghiệp 10 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ Việt Nam và gần 200 doanh nghiệp Hàn Quốc ở trong và ngoài nước.

Thanh Hóa: Có 37 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc - Ảnh 3
Lễ Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hoá và Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Hội nghị Gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc ngày 24/3/2022.

Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước; trong 9 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 14,24%, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố; thu ngân sách nhà nước lũy kế 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 43.061 tỷ đồng, bằng 145% dự toán và tăng 60% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay; thành lập mới 2.823 doanh nghiệp, đạt 94,1% kế hoạch. 10 tháng đầu năm 2022, Thanh Hóa đã đón gần 11 triệu khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Có 37 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.