Thứ bảy, 27/04/2024 13:36 (GMT+7)
Thứ năm, 04/01/2024 06:24 (GMT+7)

Thanh Hóa: Cần sớm làm rõ nguyên nhân xuất hiện mùi dầu trong nước sinh hoạt tại chung cư Tecco

Theo dõi KTMT trên

Trong những ngày qua, các hộ dân sinh sống tại Toà nhà A chung cư Tecco, có địa chỉ ở phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đang rất lo lắng bởi trong nguồn nước sinh hoạt xuất hiện mùi dầu.

Chung cư Tecco nói trên toạ lạc trên địa bàn phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) gồm 03 toà nhà (A,B,C). Theo phản ánh của người dân sinh sống tại Toà nhà A, từ ngày 21/12 nguồn nước tại chung cư đã có vấn đề và đến trước Tết Dương lịch trong nước xuất hiện mùi dầu khiến họ vô cùng lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Thanh Hóa: Cần sớm làm rõ nguyên nhân xuất hiện mùi dầu trong nước sinh hoạt tại chung cư Tecco - Ảnh 1
Chung cư Tecco tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Anh T. cư dân sinh sống trên tầng 4, Toà nhà A cho biết: “Nước xuất hiện mùi dầu khoảng một tuần nay, sau khi họ xử lý xong (Ban quản lý toà nhà - PV) gia đình anh vẫn chỉ dám dùng nguồn nước này để tắm giặt. Nước dùng để nấu cơm, canh, gia đình phải mua nước lọc đóng chai để nấu, bởi chưa yên tâm lắm”. Anh cũng cho biết, nhiều người dân sinh sống tại đây đã có ý kiến với Ban quản lý chung cư trên nhóm mạng xã hội nội bộ là cần phải xác minh rõ ràng và làm rõ nguyên nhân nguồn nước này ở đâu, như thế nào?.

Cũng sinh sống tại tầng 4, Toà A, chị L.T.T.M bày tỏ: "Từ hôm 21/12 nước có vấn đề và cách đây 2-3 hôm trước Tết dương lịch nước có mùi dầu. Hơn 10 ngày trước, người dân cũng đã từng phản ánh nhưng Ban quản lý và Ban quản trị đều không có trách nhiệm".

Thanh Hóa: Cần sớm làm rõ nguyên nhân xuất hiện mùi dầu trong nước sinh hoạt tại chung cư Tecco - Ảnh 2
2 chai nước (01 có mùi dầu, 01 sau khi đã thau rửa bể) được anh T sinh sống tại tầng 4 lưu mẫu.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc liên quan, đại diện Ban quản lý chung cư Tecco ông Lê Văn Vũ cho biết: “Toà nhà A có 190 căn hộ và 3-4 căn thương mại, hiện tại bên Ban quản lý đã nắm được thông tin cư dân phản ánh là trong nước có mùi dầu và đã cho người xuống kiểm tra thực tế thì đúng là trong nước có mùi như mùi dầu. Về nguyên nhân qua tìm hiểu thì chưa rõ. Còn về giải pháp, chúng tôi đã cho thau lại các bể, làm vệ sinh và rút hết các nước cũ đi, sau đó bơm nước mới vào, qua theo dõi cho thấy nước đã bình thường trở lại”.

Ở khía cạnh khác, Trưởng ban quản lý chung cư ông Đỗ Hoàng Việt cho hay: “Trong bể nước không có dầu mà chỉ bị mùi dầu sục xuống nên đã xả toàn bộ nước cũ đi và sau khi xả nước cũ đi, chờ cho nó hết mùi, sau đó vệ sinh lại bể mái và bể ngầm. Hiện tại theo cảm quan nước không vấn đề gì cả, nhưng để chắc chắn thì Ban quản lý và Ban quản trị vẫn tiến hành lấy mẫu nước thử có chứng kiến của cư dân để mang đi kiểm định. Nếu kiểm định không có vấn đề gì thì thôi, còn nếu có vấn đề thì sẽ tiếp tục xử lý”. Còn về nguyên nhân gây nên mùi dầu, Trưởng ban quản lý chung cư này cho biết do có hộ dân nào đó rửa thùng sơn, họ đổ ngay vào chỗ ống thông hơi nên mùi xộc xuống bể nước.

Hiện tại, ngoài việc lo lắng cho nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khoẻ, người dân sinh sống tại Toà nhà A cũng đang thắc mắc, tại sao Ban quản lý và Ban quản trị khu trung cư này không lấy mẫu nước cả thời điểm có mùi dầu khi chưa tiến hành thau rửa bể đi xét nghiệm mà chỉ lấy mẫu nước sau khi thau rửa bể và khử khuẩn để đi xét nghiệm?.

Thiết nghĩ, để cư dân sinh sống tại Toà nhà A, chung cư Tecco như phản ánh trên sớm yên tâm và ổn định cuộc sống, Ban quản lý cùng Ban quản trị chung cư và các đơn vị liên quan cần nhanh chóng vào cuộc, đưa ra kết quả minh bạch sớm nhất. Bên cạnh đó, cũng cần giải quyết kịp thời hơn nữa những phản ánh của người dân, tránh để họ bức xúc như thời gian qua.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Cần sớm làm rõ nguyên nhân xuất hiện mùi dầu trong nước sinh hoạt tại chung cư Tecco. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới