Thứ tư, 24/04/2024 02:15 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/07/2020 11:00 (GMT+7)

Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao

Theo dõi KTMT trên

Nằm cách cảng Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 30km, đảo Lý Sơn không chỉ nổi tiếng với đặc sản tỏi mà nhiều năm trở lại đây còn trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 1
Đảo Lý Sơn là một trong những điểm du lịch biển tuyệt vời ở dải đất miền Trung, là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 2
Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27 km) và bao gồm đảo Lớn, đảo Bé, hòn Mù Cu. Trong đó, đảo Bé (hay còn gọi là đảo An Bình) là một hòn đảo có diện tích rất nhỏ với 0.69 km2 và nằm cách đảo Lớn khoảng 7 km. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 3
Hiện trên đảo có khoảng hơn 22.000 người sinh sống. Ngoài nghề đánh bắt hải sản, hòn đảo này còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm nông nghiệp. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 4
Từ trên cao nhìn xuống, miệng núi lửa Giếng Tiền hệt như 'chiếc chảo khổng lồ' nhô lên giữa biển trời huyện đảo Lý Sơn. Miệng núi lửa này rộng hàng trăm mét, cao 30-40 mét nghiêng về phía bắc, có niên đại khoảng 1 triệu năm. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 5
Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, 'khoét sâu' vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 6
Chỉ mất chưa đầy 15 phút từ trung tâm huyện đi dọc theo con đường nhựa dưới chân núi Thới Lới về phía Đông Bắc, với hai bên đường là những vuông hành, tỏi xanh rì là đến bãi biển- nơi Hang Câu hiện hữu. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 7
Nơi đây không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá-được tạo thành từ nham thạch, cao hàng trăm mét, trông rất nên thơ và hùng vĩ. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 8
Núi Thới Lới - Đảo Lý Sơn là 1 trong 5 ngọn núi lửa độc đáo đã tắt từ lâu của huyện Đảo, cao gần 170m so với mặt nước biển. Ít ai biết rằng huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có lịch sử hình thành thời tiền sử, trên 5 ngọn núi lửa. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 9
Trên đỉnh núi thới lới là cột cờ của đảo Lý Sơn. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 10
Rong biển là một đặc sản ở Lý Sơn. Đến Lý Sơn mỗi buổi chiều, du khách có thể dễ dàng tìm gặp những người thu hoạch rong biển ngay trên các bờ, bãi quanh đảo. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 11
Chùa Hang là một thắng cảnh không thể bỏ qua khi tới Lý Sơn. Địa điểm này cách trung tâm của đảo không xa nhưng đường lên chùa vòng qua eo núi, tạo cảm giác bất ngờ cho du khách khi gặp vẻ đẹp của những thảm cỏ, vạt ngô ven đường, phong cảnh xóm làng, cánh đồng trồng hành tỏi dưới chân núi. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 12
Cổng Tò Vò là địa danh rất thu hút du khách khi đặt chân đến đảo Lý Sơn. Cổng cao khoảng 2,5 m, hình thành từ sự phun trào của núi lửa cách đây hàng triệu năm. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 13
Trên đảo Lý Sơn, 2 loại cây trồng chính là hành và tỏi. Mùa tỏi thường bắt đầu vào tháng 10 và kết thúc vào tháng 2 dương lịch. Thời gian còn lại quanh năm, người dân tận dụng để trồng hành. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 14
Đảo Bé Lý Sơn được mệnh danh là 'Maldives của Việt Nam', sở hữu nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy, bãi cát trắng mịn cùng những rặng san hô rực rỡ sắc màu thu hút du khách tắm biển và chụp hình sống ảo. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)
Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao - Ảnh 15
Bến thuyền du lịch trên đảo Bé Lý Sơn. (Ảnh: Tùng Lâm/Vietnam+)

Lâm Phan

Bạn đang đọc bài viết Sững sờ vẻ đẹp nên thơ của đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi từ trên cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.