Thứ tư, 08/05/2024 09:10 (GMT+7)
Thứ ba, 15/08/2023 21:59 (GMT+7)

Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn

Theo dõi KTMT trên

VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS".

Sự kiện VinFast rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market diễn ra tại Mỹ vào 20h30 ngày 15/8 (giờ Việt Nam).

Và VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS".

Sự kiện rung chuông trên Nasdaq Stock LLC ("Nasdaq") diễn ra ngay sau khi VinFast hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co ("Black Spade") ngày 14 tháng 8 năm 2023.

Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 1
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Câu chuyện truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới

Theo đó, VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu, và là thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.

Dẫn dắt công ty sau niêm yết vẫn là Tổng Giám đốc Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy. Bà sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ quản lý cấp cao giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Đại diện Black Spade sẽ đóng vai trò tư vấn cho sự phát triển toàn cầu của thương hiệu VinFast và hỗ trợ thu hút nhà đầu tư.

Bày tỏ về sự kiện trọng đại này, bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết: "Việc VinFast niêm yết thành công sẽ tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu phổ cập xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới đông đảo người tiêu dùng, thực hiện cam kết của chúng tôi trong cuộc cách mạng di chuyển bền vững trên quy mô toàn cầu. 

Bên cạnh đó, sự kiện còn mở ra khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai. Chúng tôi hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới".

Một số hình ảnh ấn tượng trong sự kiện "chấn động"

Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 2
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 3
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 4
Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn - Ảnh 5

P.V

Bạn đang đọc bài viết Sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ: Cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra biển lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá cà phê hôm nay 8/5: Đi ngang
Cập nhật giá cà phê thế giới và trong nước mới nhất hôm nay ngày 8/5. Giá cà phê hôm nay 8/5 tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên và Miền Nam.

Tin mới