Thứ bảy, 20/04/2024 03:37 (GMT+7)
Thứ ba, 25/02/2020 13:30 (GMT+7)

‘Sốt’ các mặt hàng điện tử kháng khuẩn trong mùa dịch bệnh Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Tình hình dịch bệnh từ virus Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đã tìm mua những sản phẩm điện lạnh, điện tử có tính năng diệt khuẩn.

Những ngày qua, chị Nguyễn Thị Hiền, ngụ ở phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2, TP Hồ Chí Minh) đã đến rất nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố để tìm xem máy lọc không khí có chức năng kháng khuẩn, diệt khuẩn. Sau một thời gian tìm hiểu, chị Hiền quyết định mua chiếc máy lọc không khí có tính năng diệt khuẩn với giá 4 triệu đồng.

‘Sốt’ các mặt hàng điện tử kháng khuẩn trong mùa dịch bệnh Covid-19 - Ảnh 1
Khách hàng chọn mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh có chức năng diệt khuẩn trong mùa dịch bệnh Covid-19

Theo chị Hiền, máy lọc không khí có tính năng diệt khuẩn thường có giá cao hơn các máy lọc không khí thông thường từ 1,5- 2 triệu đồng/cái. Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các loại máy lọc không khí có thêm chức năng diệt khuẩn, diệt virus đang rất hút khách.

Anh Lê Nguyên Minh, ngụ ở chung cư Gia Hòa (quận 9) cho biết, anh vừa mua một cái máy lọc không khí thương hiệu Shrap cho gia đình với giá gần 5 triệu đồng. Theo anh Minh, mục đích mua máy là muốn có không khí trong lành, sạch bụi bẩn cho gia đình và một phần cũng để hạn chế dịch bệnh trong mùa Covid-19

“Sau một tuần sử dụng, tôi cảm thấy không khí trong nhà khá trong lành, thoáng mát. Các con tôi được vui chơi trong môi trường trong lành như vậy tôi cũng yên tâm hơn. Các chỉ số không khí trong nhà được cải thiện và độ ẩm cũng được điều tiết hợp lý. Sắp tới, tôi sẽ trang bị thêm một cái ở phòng ngủ để cả nhà đều có thể tận hưởng không gian sống trong lành hơn", anh Minh nói.

Theo đại diện các cửa hàng, siêu thị điện máy chuyên bán máy lọc không khí, hai tuần nay, lượng khách hàng đến tìm mua máy lọc không khí tăng vọt, có cửa hàng tăng tới 50% so với thời gian cùng kỳ năm ngoái. Một số dòng sản phẩm máy lọc không khí với giá bình dân từ 1,8 triệu đồng đến 5 triệu đồng/cái đã trong tình trạng "cháy hàng".

Đại diện một cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) cho biết, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 30 - 50 máy lọc không khí. Các máy có tầm giá từ 2,5 triệu đồng đến 8 triệu đồng/cái được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Hầu hết các loại máy này đều có các tính năng kháng khuẩn, diệt khuẩn, lọc sạch không khí, loại sạch bụi bẩn, tạp chất trong không khí như: CO, SO2, PM2.5… để tạo ra không khí trong lành cho người dùng.

“Trong năm 2019, tại TP Hồ Chí Minh, máy lọc không khí đã tiêu thụ khá mạnh do tình trạng ô nhiễm không khí, nhưng đầu năm đến nay sức mua tăng mạnh hơn. Hiện các sản phẩm này cũng đang có nguy cơ bị thiếu hàng, riêng một số thương hiệu có giá bình dân đã tạm hết hàng", đại diện cửa này cho biết.

Ngoài các sản phẩm máy lọc không khí, các mặt hàng tủ lạnh, máy điều hòa, quạt hơi nước… có chức năng kháng khuẩn, diệt khuẩn cũng đang có sức mua tăng 20 - 30% so với bình thường. Để thu hút khách hàng trong mùa dịch bệnh Covid-19, các cửa hàng đều đang áp các chương trình, quà tặng giảm giá sâu tùy loại.

Hoàng Tuyết

Bạn đang đọc bài viết ‘Sốt’ các mặt hàng điện tử kháng khuẩn trong mùa dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới