Chủ nhật, 08/09/2024 06:35 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2024 14:38 (GMT+7)

Sơn La: 6 người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của bão số 2, Sơn La có mưa lớn, lở đất nhiều ngày qua đã khiến 6 người tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La bị chết và mất tích.

Thông tin với báo chí, ông Mùa A Sồng - Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn cho biết, vào rạng sáng nay trên địa bàn xã xảy ra mưa to, sạt lở đất tại bản Hua Pư và bản Pá Hốc, làm 6 người tử vong, mất tích.

Sau khi người dân và lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm, đến 11h trưa nay (24/7) đã phát hiện thi thể 3 nạn nhân, còn lại 3 người vẫn đang mất tích.

Do có nhiều xã, bản bị thiệt hại nặng nề vì mưa lũ, giao thông vào xã Chiềng Nơi rất khó khăn nên đến hơn 10h sáng nay, các lực lượng của huyện Mai Sơn chưa tiếp cận được xã Chiềng Nơi. 

Sơn La: 6 người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất - Ảnh 1
Mưa lớn gây ra lũ quét và sạt lở đất khiến xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La thiệt hại nặng nề về người và tài sản. (Ảnh: Thơm Linh)

Huyện Mai Sơn đã thành lập 4 đoàn để vào hỗ trợ xã Chiềng Nơi, gồm đoàn của lãnh đạo UBND huyện, đoàn của tổ cấp ủy và các lực lượng công an, quân đội với khoảng gần 40 người nhằm thực hiện công tác cứu trợ.

Đồng thời, chỉ đạo xã huy động tất cả các lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân và di dời tài sản của người dân ven suối và khu vực sạt lở đến nơi an toàn.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất - Ảnh 2
Khu vực đường Trường Chinh, thành phố Sơn La bị ngập sâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Còn tại thành phố Sơn La, mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, giao thông di chuyển khó khăn. Ngay khi xảy ra mưa lũ, cấp ủy, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự, Công an thành phố, cùng các lực lượng an ninh trật tự cơ sở hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, phân luồng giao thông tại các điểm, tuyến đường ngập sâu. Lực lượng Công an và Quân sự tỉnh tham gia hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Thành phố Sơn La đã tập trung chỉ đạo các địa phương rà soát, đánh giá các điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng; chủ động triển khai các biện pháp sơ tán, di dời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Các xã, phường tích cực triển khai phương châm "4 tại chỗ", huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Ở huyện Thuận Châu, tính đến 10 giờ ngày 24/7, mưa lũ đã gây thiệt hại khoảng 1.000 ha lúa, cỏ chăn nuôi và ao cá tại 28 xã; 22 nhà tại các xã Liệp Tè, Bon Phặng, Phổng Lăng, Chiềng Ly, Co Tòng, Mường Khiêng bị sạt lở; 32 nhà tại các xã Phổng Lập, Chiềng Ly bị ngập; 2 nhà tại xã Bản Lầm bị cuốn trôi; 3 nhà tại xã Bản Lầm bị cô lập...

Ngoài ra, một số tuyến đường tại các xã Phổng Lập, Nậm Lầu, Co Mạ, Muổi Nọi, Mường Khiêng bị sạt lở.

Phương Trần

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: 6 người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.