Thứ năm, 19/09/2024 12:59 (GMT+7)
Thứ ba, 17/09/2024 16:08 (GMT+7)

Sóc Trăng nhanh chóng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Theo dõi KTMT trên

Chiều 16/9, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Nhằm thực hiện kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc vận động hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã chính thức phát động lời kêu gọi toàn thể nhân dân tỉnh nhà tham gia ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Trong khi đó, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam liên tục chỉ đạo về việc chăm lo và hỗ trợ đoàn viên cùng người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão, đồng thời tổ chức các hoạt động vận động ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại từ bão lũ.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức buổi quyên góp và kêu gọi toàn bộ cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động cùng các cấp công đoàn trong tỉnh đóng góp ít nhất một ngày lương để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Sóc Trăng nhanh chóng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - Ảnh 1
Lãnh đạo, cán bộ Công đoàn chuyên trách trong tỉnh Sóc Trăng ủng hộ đồng bào miền Bắc. 

Tại buổi phát động, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh rằng toàn bộ số tiền quyên góp từ các cấp công đoàn sẽ được chuyển đến đoàn viên, người lao động và người dân bị thiệt hại theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Sóc Trăng và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trong sự kiện này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã quyên góp được trên 35 triệu đồng từ cán bộ công đoàn chuyên trách trong tỉnh để gửi đến đồng bào miền Bắc thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm cộng đồng.

Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng cao cả, hành động của tỉnh Sóc Trăng và các cấp công đoàn đã góp phần quan trọng vào công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả bão lũ. Những đóng góp từ cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động không chỉ giúp đỡ kịp thời đồng bào bị ảnh hưởng mà còn thể hiện sự chung tay của toàn xã hội trong việc hỗ trợ những người gặp khó khăn. Hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau và khôi phục cuộc sống của các cộng đồng bị thiệt hại, đồng thời khẳng định tinh thần đoàn kết và nhân ái của nhân dân và các tổ chức trong tỉnh.

Thanh Mai

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng nhanh chóng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai
Trước tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các kế hoạch ứng phó với thiên tai, bão lớn và siêu bão trong năm 2024 đã được phê duyệt.
Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.

Tin mới