Thứ sáu, 03/05/2024 10:13 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/08/2021 12:05 (GMT+7)

Smartphone Trung Quốc chiếm 50% thị phần ở Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Theo thống kê của Counterpoint Research, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc chiếm khoảng 50% thị phần tại Việt Nam. Đây là số liệu về lượng điện thoại được đưa vào thị trường, chưa phải số sản phẩm đến tay người dùng cuối.

Cụ thể, theo thống kê trong quý II/2021, 3 trong 5 thương hiệu smartphone có thị phần lớn nhất tại Việt Nam là các thương hiệu Trung Quốc, gồm: Xiaomi , Oppo và Vivo . Các thương hiệu này chiếm ít nhất 45% thị phần. Hai thương hiệu nổi bật còn lại – Samsung (Hàn Quốc) và Apple (Mỹ) – chiếm khoảng 44%.

Sau sự biến mất của Vsmart, thị phần điện thoại Trung Quốc tại Việt Nam trở lại mức 50%, theo thống kê của Counterpoint Research.

Smartphone Trung Quốc chiếm 50% thị phần ở Việt Nam - Ảnh 1
Điện thoại Trung Quốc chiếm một nửa thị phần smartphone Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Báo cáo của Counterpoint Research cũng cho thấy doanh số smartphone tại Việt Nam trong quý II/2021 tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty nghiên cứu thị trường này không chia sẻ con số cụ thể, chỉ cho biết đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng trên là các sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông. Những sản phẩm này đã đáp ứng nhu cầu smartphone tăng nhanh của người dùng Việt Nam, trong đó có những người chuyển từ điện thoại cơ bản sang điện thoại thông minh.

Cũng theo Counterpoint, Việt Nam đã bắt đầu thử nghiệm 5G. Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này, tiếp sau là Vinaphone và VNPT. Mặc dù có thể mất vài năm để mạng 5G được phủ sóng toàn quốc nhưng Counterpoint coi đây là một khởi đầu tốt. Hiện tại, smartphone có hỗ trợ 5G đã chiếm 14% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam.

“Thị trường smartphone Việt Nam đang không ngừng phát triển. Sự chuyển đổi từ điện thoại cơ bản sang điện thoại thông minh, điều kiện kinh tế ổn định và chương trình khuyến mãi từ các nhãn hàng là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng”, chuyên gia nghiên cứu thị trường, Debasish Jana nhận định.

Trước đó, khi “ông lớn” Vingroup cho ra đời mẫu điện thoại Việt Vsmart vào cuối năm 2018, sản phẩm này cũng từng làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy nhiên, sau khi gia nhập thị trường và giành được thị phần đáng kể chưa được bao lâu thì mới đây Tập đoàn VinGroup (VIC) đã công bố dừng sản xuất các mẫu điện thoại di động (thương hiệu Vsmart) và "im ắng" hoàn toàn cho đến thời điểm này.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Smartphone Trung Quốc chiếm 50% thị phần ở Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới