Thứ năm, 02/05/2024 12:07 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/09/2023 18:02 (GMT+7)

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng

Theo dõi KTMT trên

Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam. Đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu với giá bán từ 1 tỷ đồng.

Đại diện TC Motor cho biết, đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường mới của thương hiệu Skoda tại thị trường Việt Nam.

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng - Ảnh 1
Mẫu Skoda Karoq thuộc phân khúc SUV 5 chỗ.

Với mẫu Skoda Karoq, xe thuộc phân khúc xe gầm cao 5 chỗ. Thiết kế mẫu xe lấy cảm hứng từ nghệ thuật thủy tinh Bohemian. Đường cắt tinh thể của đèn pha Full-LED Matrix và tám dải đèn như những “lông mi” tạo nên kiểu chiếu sáng độc đáo.

Phía đầu xe với các hốc hút gió khí động học, lưới tản nhiệt hình lục giác và cản trước có phần ốp nhựa đen tinh thể pha lê giúp chiếc mang tới dáng vóc thể thao, mạnh mẽ. Phần thân xe với những điểm nhấn là La zăng thể thao kích thước 18 inch, các đường gân dập nổi, kết hợp với giá nóc xe và đuôi gió sau giúp chiếc xe đạt chỉ số cản gió 0.3Cd.

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng - Ảnh 2
Không gian nội thất dòng xe Skoda Karoq.

Không gian nội thất đầy cảm hứng, tạo sự thoải mái ngay từ cái nhìn và lần chạm đầu tiên, được thiết kế hài hòa với vẻ ngoài năng động, đi cùng với nhiều tiện ích thông minh và các công nghệ hiện đại. Màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit và hệ thống màn hình giải trí kích thước 8 inch, 8 loa cao cấp kết hợp với hệ thống đèn LED Ambitient Lighting mang lại nhiều cảm xúc cho người lái và hành khách. Cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp với rèm che nắng giúp nội thất tăng thêm sự sang trọng và đặc biệt trên hành trình khám phá.

Về tổng thể, Skoda Karoq có chiều dài 4,390 mét, chiều cao 1,603 mét và chiều rộng đạt 1,841 mét. Khoảng sáng gầm là 164mm, trong khi trục cơ sở đạt 2,630 mét với góc thoát trước 1,83 độ, góc thoát sau 19,4 độ giúp chiếc xe linh hoạt khi chạy ở nhiều địa hình.

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng - Ảnh 3
Mẫu chìa khóa xe trên dòng Skoda Karoq.

Về động cơ, Skoda Karoq được trang bị cỗ máy 1.4 TSI Tubor, công suất cực đại đạt 150 mã lực khi đạt mô men xoắn cực đại 15Nm ở dải vòng tua 1.500 – 3.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ Tubor là hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe di chuyển mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Skoda Karoq được nhập khẩu nguyên chiếc với 2 phiên bản là Ambition và Style với 9 tùy chọn màu sắc. TC Motor cũng công bố mức giá chính thức cho 2 phiên bản này, lần lượt là 999 triệu đồng và 1,089 tỷ đồng.

Mẫu xe thứ 2 là Skoda Kodiaq, mẫu xe SUV cỡ lớn 7 chỗ được coi là con át chủ bài của Skoda tại thị trường Việt Nam. So với đàn em Karoq, Skoda Kodiaq thiết kế sắc nét hơn, dứt khoát và gọn gàng. Xe có chiều dài tổng thể dài, cao, rộng lần lượt là: 4,697 mét x 1,681 mét x 1,882 mét. Do kích thước tương đối lớn, trục cơ sở của Skoda Kodiaq đạt 2,791 mét với góc thoát trước 19 độ, thoát sát 15, 1 độ.

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng - Ảnh 4
Skoda Kodiaq có chiều dài tổng thể dài, cao, rộng lần lượt là: 4,697 mét x 1,681 mét x 1,882 mét.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, hệ thống giải trí với màn hình lớn 12,15 inch, trong khi màn hình trung tâm có kích thước 8 inch.

Skoda Kodiaq được trang bị 2 cấu hình động cơ gồm 1.4 TSI Tubor tương tự đàn em Karoq và 2.0 TSI Tubor đạt công suất cực đại 180 mã lực. Với phiên bản động cơ 2.0 TSI Tubor, xe được trang bị kèm theo hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ma sát ướt cùng hệ dẫn động 2 cầu.

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng - Ảnh 5
Cỗ động cơ 2.0 TSI Tubor trên Skoda Kodiaq.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn cho người lái như: Hệ thống camera 360 độ, 7 túi khí, cảnh báo điểm mù trên gương…

Tương tự Karoq, Kodiaq cũng được giới thiệu gồm 2 phiên bản là Ambition và Style với 9 tùy chọn màu sắc.

Nhà phân phối – TC Motor đưa ra mức giá với 2 phiên bản kể trên lần lượt là 1,189 tỷ đồng và 1,409 tỷ đồng.

Xe được phân phối thông qua 4 đại lý Skoda 4S ủy quyền tại 3 miền Bắc Trung Nam. Nhà phân phối cho biết, toàn bộ xe Skoda tại Việt Nam sẽ được bảo hành 3 năm, không giới hạn số kilomet vận hành.

Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng - Ảnh 6
Khoang lái của Skoda Kodiaq với những tính năng cơ bản, không quá màu mè mà có phần thực dụng.

Ông Lê Độ, Tổng giám đốc dự án Skoda tại Việt Nam cho biết, song song với việc nhập khẩu nguyên chiếc, hiện nay TC Motor cũng đã và đang xây dựng dây chuyền lắp ráp tại KCN Việt Hưng (Quảng Ninh).

Đây là nhà máy Skoda đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, công suất thiết kế 12.000 xe/năm. Trong tương lai, ngoài các mẫu xe xăng, TC Motor cũng sẽ đưa các mẫu xe điện của Skoda về Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, thân thiện với môi trường.

Skoda là dòng xe lâu đời của Châu Âu với gần 130 năm hình thành, phát triển. Thương hiệu này hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkwagen, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới.

Kế Toại

Bạn đang đọc bài viết Skoda chào sân 2 mẫu xe chiến lược gầm cao, giá bán từ 1 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới