Thứ sáu, 19/04/2024 12:06 (GMT+7)
Thứ tư, 05/01/2022 17:35 (GMT+7)

'Siêu tiền đạo' 18 tuổi của Học viện Nutifood và ước mơ đoạt... Quả bóng Vàng

Theo dõi KTMT trên

Chia sẻ với phóng viên Dân Việt, Nguyễn Quốc Việt - tiền đạo đã đã góp công lớn giúp U21 Học viện Nutifood vô địch giải U21 Quốc gia 2021, không ngần ngại bày tỏ ước mơ một ngày không xa có mặt ở ĐT Việt Nam và chạm tay vào Quả bóng Vàng.

Trưởng thành từ bóng đá học đường

Nguyễn Quốc Việt chính là cái tên gây chú ý bậc nhất tại VCK U21 Quốc gia 2021. Tiền đạo 18 tuổi này là người ghi bàn duy nhất giúp U21 Học viện Nutifood đánh bại U21 Hà Nội trong trận chung kết, qua đó bước lên ngôi vô địch. Sau giải đấu, Nguyễn Quốc Việt đã giành các danh hiệu cá nhân cao quý như cầu thủ ghi bàn đầu tiên ở chung kết, Vua phá lưới tại giải và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Mới đây, Nguyễn Quốc Việt đã được triệu tập vào thành phần U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2022 diễn ra ở Campuchia. Chia sẻ với PV Dân Việt, tiền đạo gốc Hải Phòng ngày đã không ngần ngại bày tỏ ước mơ một ngày không xa có mặt ở ĐT Việt Nam và chạm tay vào Quả bóng Vàng...

'Siêu tiền đạo' 18 tuổi của Học viện Nutifood và ước mơ đoạt... Quả bóng Vàng - Ảnh 1
Quốc Việt tác giả của bàn thắng đẹp mắt vào lưới U21 Hà Nội, giúp U21 Học viện Nutifood lên ngôi vô địch.

Nguyễn Quốc Việt tâm sự: "Hơn 5 năm trước, tôi khoác áo U13 Hải Dương tham dự VCK U13 Yamaha tại Đắk Lắk. Năm ấy, tôi và U13 Hải Dương vô địch sau khi đánh bại U13 THCS Ea Tul trong trận chung kết". Sân chơi Festival bóng đá học đường là đòn bẩy giúp tôi có sự liên kết với HLV Guillaume Graechen (thầy Giôm). Ngay sau khi trở về từ giải đấu này, tôi được tuyển thẳng vào Học viện HAGL JMG và bây giờ là Học viện Nutifood JMG của bầu Hải".

Nói về cơ duyên để đến với bóng đá, Nguyễn Quốc Việt chia sẻ:"Tôi biết đến đá bóng từ năm lớp 2, lúc ấy tôi đã có niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng, những năm tháng đó bố tôi thường xuyên cho tôi tham gia đá tập ở Hải Phòng, từ việc được đi xem các anh lớn tuổi hơn rồi được trải nghiệm đá bóng khiến tôi vô cùng thích thú. 

Bày tỏ châm ngôn sống của mình, Quốc Việt cho rằng: "Tôi sống rất lạc quan nên chưa bao giờ chùn bước bởi những khó khăn, mục tiêu của tôi là luôn hướng về phía trước, tôi luôn tâm niệm bản thân phải cố gắng thi đấu để khi ngoảnh đầu nhìn lại, bố mẹ sẽ luôn tự hào về tôi".

"Ước mơ lúc còn bé của tôi là làm bác sỹ, lúc nhỏ tôi hay xem phim thấy các bác sỹ có thể cứu người nên cũng ước mơ sau này sẽ góp phần làm đẹp cho đời như vậy. Tuy nhiên sau này thì ước mơ đó đã thay đổi, chắc một phần là nghiệp bóng đá chọn tôi (cười). Khi tôi biết đến và đi theo bóng đá, bộ môn này như có một ma lực khiến tôi đắm chìm đến bây giờ. Với tôi hiện tại không có nghề nào có thể thay thế được bóng đá", Quốc Việt chia sẻ với PV Dân Việt.

Cũng như nhiều cậu bé bé khi phải xa ra đình từ nhỏ, bạn đầu Nguyễn Quốc Việt cảm thấy rất khó khăn, nhưng bằng đam mê và sự nỗ lực, chàng trai này đã vượt qua tất cả:"Lúc mới theo đuổi bóng đá, đặc biệt là thời điểm được lên Học viện HAGL JMG, tôi khá khó khăn trong việc hoà nhập với các bạn nơi đây. Ngoài ra, việc xa bố mẹ cũng là một trở ngại lớn đối với tôi".

'Siêu tiền đạo' 18 tuổi của Học viện Nutifood và ước mơ đoạt... Quả bóng Vàng - Ảnh 2
Quốc Việt vô địch giải U21 Quốc gia cùng U21 Học viện Nutifood JMG.

"Để có tôi của hiện tại, bản thân tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, có nhiều hôm tôi phải dậy sớm hơn các bạn để tập bóng, tranh thủ tập thể lực những hôm được nghỉ. Hôm nắng cũng như mưa, tôi đều cố gắng tập luyện mỗi ngày. Tôi ý thức được "trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng".

'Tôi ước mơ sau này sẽ giành Quả Bóng Vàng'

Về mục tiêu tương lai, Nguyễn Quốc Việt nhấn mạnh: "Mục tiêu của tôi hiện tại là cùng U19 Học viện Nutifood JMG vô địch tại giải U19 Quốc gia sắp tới. Nếu có tên trong danh sách cuối cùng của đội U23 Việt Nam sang Campuchia dự giải U23 Đông Nam Á 2022, đó là niềm hạnh phúc của tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức mình, để đạt được mong muốn của BHL".

"Uớc mơ của tôi sau này là khoác áo ĐTQG Việt Nam, cao hơn nữa giành được Qủa Bóng Vàng. Tôi mong muốn được lên V.League sánh vai cùng các anh lớn như anh Công Phượng, Quang Hải… Việc được lên V.League đá sẽ giúp bản thân tôi trau dồi nhiều kinh nghiệm từ các thế hệ đàn anh đi trước.

"Ở CLB HAGL, tôi thích nhất anh Văn Toàn. Anh ấy chơi thông minh và nhanh nhẹn. Ở Hàm Rồng, sau mỗi buổi tập cùng đồng đội ở Học viện Nutifood JMG, tôi đều nán lại sân tập của đội 1 HAGL để xem thần tượng tập luyện", Quốc Việt tâm sự thêm.

Quen bạn gái qua mạng xã hội

Nguyễn Quốc Việt tiết lộ bản thân đã có người yêu và hai người quen nhau qua mạng xã hội: "Tôi đã có bạn gái bằng tuổi, chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm, người yêu tôi cùng quê Hải Phòng. Chúng tôi quen nhau trong một lần tình cờ nói chuyện trên mạng xã hội, tôi thấy chúng tôi có nhiều điểm chung, bạn gái tôi cũng rất thích xem bóng đá, nên chúng tôi đã có khoảng thời gian tìm hiểu".

Tiết lộ về người yêu hiện tại, Quốc Việt bật mí thêm: "Bạn gái của tôi khá hiền lành, xinh xắn, dịu dàng, biết nấu ăn... tôi thích mẫu người yêu như vậy".
Khi được hỏi về tính cách và sở thích của bản thân, Nguyễn Quốc Việt cười và khẳng định, anh là người hiền lành, nhút nhát, đôi khi hơi thẳng thắn thái quá. Còn về món ăn yêu thích thì chàng trai 18 tuổi này bật mí, đó là món đặc sản bánh đa cua Hải Phòng, hay gà rán... Nguyễn Quốc Việt cũng thích đi du lịch, gặp gỡ bạn bè và thích ăn mặc theo phong cách trẻ trung, thể thao...

PV

Bạn đang đọc bài viết 'Siêu tiền đạo' 18 tuổi của Học viện Nutifood và ước mơ đoạt... Quả bóng Vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .