Thứ năm, 25/04/2024 11:26 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/06/2019 17:36 (GMT+7)

Sét đánh chết 9 con trâu của một người dân ở Lạng Sơn

Theo dõi KTMT trên

Sáng 7/6, ông Hoàng Văn Ty - Chủ tịch UBND xã Quan Sơn (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) cho hay, trên địa bàn xã vừa xuất hiện cơn mưa dông kèm theo sấm sét khiến 9 con trâu của một hộ gia đình bị chết.

Ngày 5/6, ông Hoàng Văn Cu (ở thôn Làng Hăng, xã Quan Sơn) thả đàn trâu (11 con) lên mỏm đồi ven núi Vua Ngự rồi về nhà nghỉ ngơi. Khi quay lại đồi kiểm tra thì phát hiện 9 con trâu chết gục tại chỗ, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Sét đánh chết 9 con trâu của một người dân ở Lạng Sơn - Ảnh 1
Đàn trâu của ông Cu bị sét đánh trúng.

Theo ông Hoàng Văn Ty, ngọn đồi nơi xảy ra sự việc rất cao, ít người lui tới. "Chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Cu, đồng thời báo cáo lên huyện để có hướng hỗ trợ gia đình này sớm ổn định cuộc sống" - ông Ty cho biết.

Trước đó 2 ngày, tại Làng Hăng, xã Quan Sơn cũng đã xảy ra sự việc sét đánh trúng nhà ông Phan Đoàn làm thủng mái, bung nền nhà và cháy hết thiết bị điện tử trong nhà. Rất may không có thiệt hại về người.

D.Tùng

Bạn đang đọc bài viết Sét đánh chết 9 con trâu của một người dân ở Lạng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.