Thứ ba, 07/05/2024 15:16 (GMT+7)
Thứ tư, 06/12/2023 15:47 (GMT+7)

Sếp cũ SSI làm Chủ tịch Chứng khoán VPBank

Theo dõi KTMT trên

Tân Chủ tịch HĐQT Chứng khoán VPBank có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh (MBA) tại Solvay Brussels School và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính Việt Nam.

HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa thông qua việc miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT đối với ông Ngô Phương Chí sau khi ông này có đơn xin từ chức vì lý do sức khoẻ. Đồng thời, HĐQT VPBankS cũng bầu ông Nguyễn Duy Linh làm chủ tịch HĐQT mới của công ty.

Trước đó, vào hồi tháng 4/2023, ông Linh được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc VPBankS thay cho ông Nguyễn Hà Quỳnh.

Sếp cũ SSI làm Chủ tịch Chứng khoán VPBank - Ảnh 1
Tân Chủ tịch HĐQT VPBankS Nguyễn Duy Linh.

Như vậy, ông Nguyễn Duy Linh sẽ kiêm nhiệm cả vị trí Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT của VPBankS.

Được biết ông Nguyễn Duy Linh sinh năm 1982, có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh (MBA) tại Solvay Brussels School và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính Việt Nam.

Trước khi giữ vai trò lãnh đạo cấp cao tại VPBankS ông từng là Giám đốc khối môi giới Khách hàng Cá nhân - Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (2013-2020), Giám đốc chiến lược - Công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam và Phó Tổng giám đốc - Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT.

Sự xuất hiện của 1 lãnh đạo giàu kinh nghiệm về mảng môi giới chứng khoán như ông Nguyễn Duy Linh đang thể hiện những tham vọng lớn của VPBankS trong việc chiếm lĩnh thị phần sau khi được ngân ngân hàng VPBank mua lại và bơm vốn “khủng”.

VPBankS là công ty có quy mô vốn điều lệ lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam với 15.000 tỷ đồng, chỉ xếp sau SSI.

9 tháng năm 2023, VPBankS đạt gần 1.404 tỷ đồng doanh thu hoạt động và 1.017 tỷ đồng lãi trước thuế, đều tăng gấp 3,2 lần cùng kỳ.

Năm 2023, VPBankS đặt kế hoạch tổng doanh thu 2.501 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.608 tỷ đồng. Với kết quả trên, sau 9 tháng, công ty này đã thực hiện được 56% chỉ tiêu doanh thu và 63% mục tiêu lợi nhuận.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Sếp cũ SSI làm Chủ tịch Chứng khoán VPBank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.