Thứ sáu, 26/04/2024 18:35 (GMT+7)
Thứ năm, 12/05/2022 07:00 (GMT+7)

Bổ sung nhiều trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31

Theo dõi KTMT trên

Tính đến đầu giờ sáng ngày 12/5, công tác chuẩn bị phục vụ cho lễ khai mạc SEA Games 31 đã được hoàn tất.

Nhằm đảm bảo cho buổi lễ khai mạc được thành công tốt đẹp, lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và đại diện các nhà mạng viễn thông đã có buổi kiểm tra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bổ sung nhiều trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31 - Ảnh 1
Lãnh đạo Cục Vô tuyến điện, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đơn vị kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ SEA Game 31 tại sân vận động Mỹ Đình

Tại buổi kiểm tra, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đức Trung cho biết: "Chỉ tính riêng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đơn vị đã cử 2 tổ kiểm soát bằng xe lưu động nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống thông tin vô tuyến điện đang phát sóng xung quanh khu vực này từ ngày 10/5. Điều này nhằm đảm bảo các hệ thống thông tin liên lạc hoạt động trong khu vực không bị can nhiễu lẫn nhau.

Bổ sung nhiều trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31 - Ảnh 2
Hàng chục trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31 tại sân vận động Mỹ Đình

Trong thời gian diễn ra các hoạt động của SEA Games 31, Cục Tần số vô tuyến điện cũng sẽ liên tục kiểm soát bằng các trạm kiểm soát cố định, lưu động, đặc biệt tập trung vào các khu vực có diễn ra các hoạt động thể thao nhằm phát hiện và nhanh chóng xử lý phát xạ có khả năng gây can nhiễu cho các hệ thống thông tin vô tuyến điện phục vụ điều hành và tổ chức".

Cũng tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - ông Nguyễn Tiến Sỹ cho hay: "Tới thời điểm hiện tại, việc lắp đặt các hạ tầng mạng để đảm bảo cho thông tin liên lạc cũng như truy cập internet trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, đặc biệt là tại những địa điểm quan trọng như Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã được hoàn tất. Có thể khẳng định, hạ tầng thông tin liên lạc của TP Hà Nội đảm bảo tiếp đón các đoàn thể thao quốc tế cũng như nhu cầu sử dụng của người dân dự các hoạt động thể thao”.

Được biết, trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông trên địa bàn Hà Nội đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ SEA Game 31 tại Hà Nội.

Bổ sung nhiều trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31 - Ảnh 3
Công tác chuẩn bị phục vụ SEA Game 31 đã hoàn tất

Đến nay, theo báo cáo của UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp viễn thông cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, lắp đặt bổ sung các trạm thu phát sóng di động tại các khu vực xung quanh Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế và Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đồng thời tối ưu hệ thống mạng đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ công tác tổ chức Đại hội.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Lê Phong - Phó Giám đốc Viettel Hà Nội cho biết, "Với sự phối hợp tích cực cùng Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Viettel đã bổ xung thêm 34 trạm thu phát sóng small cell , 11 trạm lego và 8 xe cơ động. Kết hợp với cơ sở hạ tầng vốn có, hạ tầng của Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của 40.000 người dùng trong sân và 120.000 người dùng ngoài sân.

Bên cạnh đó, Viettel cũng đã lên sẵn phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong suốt thời gian diễn ra lễ khai mạc Seagames 31 cũng như suốt thời gian thi đấu. Với việc bố trí hơn 100 cán bộ công nhân viên được bố trí tại địa điểm Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, mọi sự cố nếu có sẽ được xử lý ngay lập tức”.

Ngoài ra, các nhà mạng VinaPhone, MobiFone cũng đã hoàn tất việc tăng cường hạ tầng mạng lưới nhằm đảm bảo thông suốt về thông tin liên lạc dành cho các hoạt động thể thao diễn ra ở các địa điểm chính trên địa bàn Hà Nội gồm Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

Bổ sung nhiều trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31 - Ảnh 4
Lễ khai mạc SEA Game 31 diễn ra vào lúc 20h ngày 12/5 tại sân vận động Mỹ Đình

Ban tổ chức SEA Games 31 TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị huy động khoảng 1000 người từ các cơ quan trung ương và Hà Nội tập luyện phục vụ cho lễ khai mạc. Đồng thời, TP Hà Nội đã dành hơn 600 tỷ đồng cho việc nâng cấp, sửa chữa, trang hoàng cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu trên địa bàn thủ đô. Công an Hà Nội cũng đã có thông báo phương án phân luồng cụ thể đảm bảo công tác di chuyển phục vụ SEA Games 31.

20h ngày 12 tháng 5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 sẽ chính thức khai mạc tại Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Tính đến thời điểm 11/5, Đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu với 10 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 9 huy chương đồng, bỏ xa vị trí thứ hai là Đoàn thể thao Malaysia với 8 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Đức Mậu - Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung nhiều trạm thu phát sóng phục vụ gần 200 nghìn người tại lễ khai mạc SEA Game 31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới