Thứ sáu, 26/04/2024 00:09 (GMT+7)
Thứ năm, 29/09/2022 16:16 (GMT+7)

Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam là một dấu mốc đặc biệt trong lịch sử của dòng họ Trương Việt Nam sau hàng nghìn năm hình thành và phát triển.

Hội đồng họ Trương Việt Nam cho biết, ngày 1/10  (tức ngày mùng 6 tháng 9 năm Nhâm Dần) tới đây sẽ tổ chức Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam, tại làng Đa Giá, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 1
Nhà thờ họ Trương Việt Nam.

Nhà thờ họ Trương Việt Nam là công trình kiến trúc nhà thờ họ ở quy mô quốc gia, tọa lạc tại làng Đa Giá, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, trên vùng đất cố đô Hoa Lư của ba triều đại Đinh – Tiền Lê – Lý, cách trung tâm thành phố Ninh Bình 6 km và cách Hà Nội 80 km, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An – Di sản văn hóa và thiên nhiên của thế giới, được UNESCO công nhận.

Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 2
Một góc của nhà thờ họ Trương Việt Nam.
Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 3
Nhà thờ họ Trương Việt Nam uy nghi giữa vùng đất Hoa Lư, Ninh Bình.
Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 4
Cây Bồ đề do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng lưu niệm tại khu đất nhà thờ họ Trương Việt Nam.
Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 5
Lối lên nhà thờ họ Trương Việt Nam.
Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 6
Bên trong nhà thờ họ Trương Việt Nam.
Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam - Ảnh 7
Nhà thờ họ Trương Việt Nam nhìn từ trên cao.

Trước đó, ngày 19/3/2022, Hội đồng họ Trương Việt Nam đã tổ chức lễ đúc chuông nhà thờ, toàn bộ kinh phí đúc chuông do Hội đồng họ Trương Hà Nam Ninh cung tiến, chuông có trọng lượng trên 500kg, được đúc bằng kim loại đồng và bề mặt được dát bằng vàng.

Hoàng Hải

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Lễ khánh thành nhà thờ họ Trương Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.