Thứ sáu, 19/04/2024 13:23 (GMT+7)
Thứ hai, 20/04/2020 09:36 (GMT+7)

Sáng nay, 2 địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay 20/4, học sinh tại hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch Covid-19. Đây là hai địa phương đầu tiên tính đến thời điểm này cho học sinh trở lại trường.

Sáng nay, 2 địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại - Ảnh 1
Học sinh Cà Mau trong giờ học sáng nay 20/4. (Ảnh: Nguyễn Hùng/Tuổi trẻ)

Cụ thể, tại Thái Bình, học sinh khối trung học phổ thông, học sinh lớp 9 trở lại trường vào ngày 20/4.

Theo VOV, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, trong ngày 18/4, các trường trung học cơ sở và THPT trên địa bàn tỉnh đã tích cực tổng vệ sinh trường lớp, lau bàn, ghế, thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng; chuẩn bị các thiết bị, vật tư y tế cần thiết… sẵn sàng đón học sinh.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình yêu cầu các trường chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày. Trong đó đối với học sinh THPT, nhà trường thực hiện giãn cách, khối 12 và khối 11 học buổi sáng, khối 10 học buổi chiều.

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu nhà trường phải tạm dừng tổ chức chào cờ tập trung, không tổ chức hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài nhà trường. Cán bộ, giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập tại trường.

Các trường học cũng đã chuẩn bị khẩu trang dự phòng và nước rửa tay sát khuẩn ở mỗi lớp và thực hiện đo thân nhiệt hằng ngày cho học sinh. Những em có biểu hiện ho, sốt sẽ được yêu cầu tạm nghỉ ở nhà.

Sáng nay, 2 địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại - Ảnh 2
Các trường học thực hiện tiêu độc khử trùng đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp. (Ảnh: VOV)

Tại Cà Mau, theo báo Tuổi Trẻ, sau thời gian dài nghỉ học, các em học sinh rất háo hức khi được trở lại trường. Để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các em học sinh phải thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (như đeo khẩu trang, rửa tay...) do thầy cô hướng dẫn.

Để việc dạy và học an toàn, UBND Cà Mau giao Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh... nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Bên cạnh 2 tỉnh thành nêu trên, một số địa phương khác cũng đã ra thông báo về việc cho học sinh đi học trở lại.

Sáng 20//4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện khẩn gửi các đơn vị, trong đó có nội dung cho phép học sinh trở lại trường từ ngày 21/4.

Theo đó, học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đi học trở lại từ ngày 21/4/2020, nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế như: Khử khuẩn phòng học, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn,...).

Đối với học sinh tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Tại Vĩnh Long, học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ 27/4, các lớp còn lại tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Một địa phương khác đang có đề xuất, xem xét để học sinh trở lại trường trong tháng 4 là Phú Yên. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, đến 27/4 sẽ cho học sinh lớp 9, 12 hoặc cấp III đi học lại, các bậc học khác xem xét sau.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay, 2 địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .