Thứ sáu, 29/03/2024 17:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/01/2020 14:00 (GMT+7)

Sai lầm dễ mắc khi lái xe ô tô đi chơi vào dịp Tết

Theo dõi KTMT trên

Tết là thời điểm nhiều gia đình lái xe ô tô đi du lịch khắp nơi. Việc lái xe đường dài trong một số tình huống thiếu kinh nghiệm có thể khiến tài xế bối rối thậm chí gặp nguy hiểm.

Sai lầm dễ mắc khi lái xe ô tô đi chơi vào dịp Tết - Ảnh 1

Tết Nguyên đán 2020 sắp đến, nhiều gia đình lựa chọn việc đi du lịch thay vì ở nhà. Tuy nhiên việc lái xe ô tô đường dài không phải đơn giản vì rất dễ xảy ra sự cố nếu không có kỹ năng xử lý tốt các tình huống. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình khi lái xe trong dịp lễ Tết người cầm lái nên lưu ý một số lỗi cần tránh dưới đây:

Bám sát xe đi trước

Trong khi lái xe, một số tài xế thường có thói quen bám sát đuôi xe trước mặt để không cho các phương tiện khác chen vào giữa. Tuy nhiên, đây là hành động không nên bởi phương tiện đi trước có thể dừng đột ngột, gây va chạm bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, việc bám sát đuôi xe phía trước sẽ làm hẹp khe hở khiến các phương tiện xe máy luồn lách khó khăn, đồng thời dễ gây trầy xước đầu xe ô tô.

Dừng xe giữa đường để chụp ảnh

Trên đường đi du lịch cùng gia đình và bạn bè có thể thấy rất nhiều cảnh đẹp xung quanh, hầu hết mọi người đều muốn lưu lại hình ảnh này bằng cách chụp hình. Tuy nhiên, việc bất ngờ dừng xe giữa đường để chụp ảnh có thể gây nguy hiểm đến bản thân, các thành viên trong gia đình và các phương tiện giao thông khác.

Do vậy, để có những bức ảnh an toàn, lái xe nên quan sát kỹ các biển cảnh báo nguy hiểm trên đường, chỉ dừng xe khi được phép, đặc biệt không nên gây ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác.

Đột ngột dừng xe giữa đường để nghỉ ngơi

Giống như dừng xe chụp ảnh, trong quá trình dài di chuyển trên xe, nhiều thành viên có nhu cầu cá nhân muốn giải quyết nên muốn lái xe dừng ngay lập tức. Điều này là nguy hiểm. Lái xe không nên đột ngột tạt đầu loạt xe ở làn sát lề đường mà hãy chịu khó đến nơi dừng chân. Cần định hình vị trí từ trước, sau đó dần chuyển vào làn thích hợp nhất gần với nơi dừng chân.

Sai lầm dễ mắc khi lái xe ô tô đi chơi vào dịp Tết - Ảnh 2

Không nên uống rượu bia trước khi lái xe đường xa

Uống rượu trước khi lái xe đường dài là rất nguy hiểm, không chỉ với tài xế mà còn nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông khác. Bởi khi đã uống rượu có thể gây uể oải, mất ngủ khiến tài xế không còn đủ tỉnh táo để lái xe.

Tạt đầu xe chen ngang

Di chuyển giữa thành phố đông đúc, việc chờ đợi lâu do tắc đường có thể khiến tài xế mệt mỏi và bực bội. Do đó, bạn không nên luồn lách, tạt đầu xe nhằm tránh gây ức chế cho người khác.

Nếu cần nhập vào làn xe cùng chiều, ngoài việc bật đèn xi nhan, bạn có thể hạ kính ôtô để đưa tay xin nhường đường. Như vậy, bạn sẽ nhận được cảm tình và không tạo cho người tham gia giao thông sự khó chịu.

Quên bật đèn xi nhan

Khi tham gia giao thông, tài xế cần bật đèn xi nhan thông báo cho các phương tiện xung quanh khi có ý định chuyển làn, đổi hướng đi. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế bật xi nhan phải rồi chen vào làn xe máy đang di chuyển nhằm hạn chế những va chạm, trầy xước không đáng có.

Thanh Thư

Bạn đang đọc bài viết Sai lầm dễ mắc khi lái xe ô tô đi chơi vào dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.