Thứ năm, 18/04/2024 08:11 (GMT+7)
Thứ hai, 12/04/2021 10:37 (GMT+7)

Rót mạnh vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Bàu Bàng tăng tốc ấn tượng

Theo dõi KTMT trên

Một loạt công trình giao thông trọng điểm đã và đang được đầu tư tại Bàu Bàng đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị. Đây cũng là “bàn đạp” tạo nên những đột phá mạnh mẽ của bất động sản khu vực thời gian gần đây.

Rót mạnh vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Bàu Bàng tăng tốc ấn tượng - Ảnh 1
Hòa cùng sức nóng của bất động sản Bàu Bàng, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh vừa giới thiệu dự án New Land. (Ảnh: Phối cảnh tổng thể dự án)

Mạng lưới kết nối toàn diện

Nhờ sở hữu vị trí trung tâm phía Bắc Bình Dương, ngay trục giao thông xương sống quốc lộ 13 và các trục đường tỉnh như: ĐT 741, ĐT 749, ĐT 750… Bàu Bàng đã trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quan trọng giữa TP.HCM, Bình Phước, các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nguyên. 

Để phát huy tốt tiềm lực và đưa dịch vụ logistics trở thành một trong những ngành chủ lực của địa phương, trong giai đoạn 2021-2025, Bàu Bàng tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng hiện đại. Đơn cử như tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, sau thời gian thúc đẩy tiến độ, hiện tuyến đường đang hoàn thiện những công trình phụ, dự kiến trong tháng 4 này sẽ thông xe toàn tuyến.

Được biết, đường Mỹ Phước – Tân Vạn là trục giao thông đối ngoại huyết mạch của tỉnh. Cùng với quốc lộ 13, tuyến đường này đóng vai trò kết nối các khu công nghiệp vừa là đầu mối giao thông đường bộ, cảng biển lớn. Sau khi thông xe, đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ giúp các doanh nghiệp tại thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng giảm được khoảng  30% thời gian, chi phí vận chuyển hàng hóa từ nhà máy xuống cầu cảng.

Rót mạnh vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Bàu Bàng tăng tốc ấn tượng - Ảnh 2
Tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn sắp thông xe đã tiếp thêm lửa cho bất động sản Bàu Bàng. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Hiện địa phương còn đẩy nhanh triển khai nhiều dự án giao thông lớn, thống nhất phương án xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành với tổng chiều dài 73 km, thiết kế từ 6-8 làn xe; ưu tiên thực hiện đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên, đường vành đai khu công nghiệp Bàu Bàng - ĐT 749A, đường tạo lực Bến Cát - Bàu Bàng, metro Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên, các tuyến đường kết nối nút giao quốc lộ 13…

Quý I/2021, huyện đã thu hút được 32 dự án đăng ký đầu tư mới, gồm 30 dự án trong nước và 2 dự án nước ngoài. Lũy kế đến nay, trên địa bàn huyện có 1.182 dự án đầu tư, trong đó đầu tư trong nước 981 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 31.470 tỉ đồng, đầu tư nước ngoài 201 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 3,5 tỉ USD. Những kết quả này là nhờ hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt giữa các khu công nghiệp, trung tâm kinh tế của tỉnh với các khu vực năng động khác.

Khi những công trình giao thông trên hoàn thiện, nhất là tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn được thông xe tới đây sẽ càng rộng đường thu hút đầu tư vào Bàu Bàng, từng bước đưa khu vực trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp kỹ thuật cao, dịch vụ logistics của tỉnh Bình Dương.

Mở lối cho bất động sản bứt phá

Khác với thời gian trước, giá đất Bàu Bàng chỉ vỏn vẹn vài triệu đồng/m2 nhưng ít ai để ý thì trong khoảng 5 năm trở lại đây, khi hệ thống hạ tầng ngày càng khang trang, nhiều nhà đầu tư đã dịch chuyển về Bàu Bàng bất chấp mức giá tăng trung bình từ 12-15%/năm. Thậm chí một số dự án còn có mức giá cao đến 15-20 triệu đồng/m2 khiến bất động sản khu vực liên tục tăng nhiệt.

Các chuyên gia trong ngành cho biết, sắp tới, khi Bàu Bàng bước vào chu kỳ phát triển nhộn nhịp và phát huy hết tiềm lực, thị trường bất động sản càng gia tăng sức nóng và mặt bằng giá chắc chắn sẽ được thiết lập lại.

Triển vọng tươi sáng của Bàu Bàng đã thu hút nhiều doanh nghiệp về đây đầu tư và phát triển bất động sản. Trong đó, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh là một trong những đơn vị đón đầu làn sóng sắp bùng nổ tại khu vực với dự án New Land.

Rót mạnh vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Bàu Bàng tăng tốc ấn tượng - Ảnh 3
Hình thành đúng thời điểm Bàu Bàng phát triển, dự án New Land hứa hẹn sẽ làm “dậy sóng” thị trường bất động sản khu vực.

Phố thương mại New Land nằm ngay nút giao đường ĐT 750 và quốc lộ 13, thuộc vùng trung tâm phát triển của Bàu Bàng, cạnh khu dân cư đông đúc và có sẵn nhiều tiện ích hiện đại. New Land còn tiếp giáp trục Mỹ Phước - Tân Vạn sắp được thông xe và các tuyến đường lớn như: cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Vành đai 3, đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên… là cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp và các các đô thị năng động xung quanh.

Không chỉ chiếm ưu thế về vị trí, New Land còn ghi điểm khi hạ tầng đã hoàn thiện 100%, các tuyến đường nội bộ được trải nhựa, vỉa hè thông thoáng với nhiều cây xanh, hệ thống điện âm, cấp - thoát nước… Tính pháp lý cũng đã rõ ràng, có giấy CNQSDĐ từng nền, đảm bảo tối đa quyền lợi và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng.

Bàu Bàng được xem là thị trường mới nổi và đang trong giai đoạn bứt phá, điều này cũng có nghĩa nhà đầu tư sẽ đặt ra nhiều tiêu chuẩn khắt khe trong lựa chọn sản phẩm bất động sản để đảm bảo giá trị lợi nhuận tốt nhất. Cùng thời điểm, sự xuất hiện của những dự án hội tụ một loạt lợi thế như New Land chắc chắn sẽ “tạo sóng” đầu tư tại Bàu Bàng – các nhà môi giới bất động sản tại đây chia sẻ.

PV

Bạn đang đọc bài viết Rót mạnh vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Bàu Bàng tăng tốc ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới