Thứ tư, 08/05/2024 15:37 (GMT+7)
    Chủ nhật, 24/04/2022 19:21 (GMT+7)

    Quảng Trị sẽ sớm bàn giao mặt bằng khu công nghiệp VSIP

    Theo dõi KTMT trên

    Dự án đầu tư Khu công nghiệp Quảng Trị có tổng vốn 2.074 tỷ đồng sẽ sớm được bàn giao mặt bằng trong tháng 8 tới đây.

    Tại buổi kiểm tra thực địa dự án mới đây, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng cho biết, tỉnh Quảng Trị đã có chuẩn bị từ sớm và đặt ra quyết tâm triển khai giai đoạn 1 dự án VSIP trong quý IV năm nay. Vì vậy, các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 trong tháng 8/2022.

    Theo đó, dự án đầu tư Khu công nghiệp Quảng Trị được thực hiện tại thị trấn Diên Sanh, xã Hải Trường và xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với diện tích sử dụng đất 481,2ha. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.074 tỷ đồng; vốn góp để thực hiện dự án là 311 tỷ đồng.

    Quảng Trị sẽ sớm bàn giao mặt bằng khu công nghiệp VSIP - Ảnh 1
    Dự án Khu công nghiệp VSIP hứa hẹn sẽ góp phần giúp Quảng Trị thu hút đầu tư mạnh mẽ. Ảnh minh họa

    Trong giai đoạn 1, tổng mức đầu tư là 504 tỷ đồng; diện tích đất 97,4ha; tiến độ thực hiện từ năm 2021-2025.

    Hiện nay, Liên doanh các nhà đầu tư đã thành lập doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH liên doanh phát triển Quảng Trị và đang hoàn thành các thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng theo quy định.

    Đây được xem là công trình quan trọng đã nhận được quan tâm giới thiệu và chỉ đạo của lãnh đạo các bộ ngành Trung ương. Dự án đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị, UBND tỉnh đưa vào danh mục các công trình trọng điểm của tỉnh do Ban Chỉ đạo các Dự án động lực của tỉnh trực tiếp chỉ đạo.

    Tại dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc cho các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

    Ngày 22/4/2022, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị - Lê Quang Tùng đã có chuyến kiểm tra thực địa dự án. Tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án khu công nghiệp VSIP Quảng Trị trong tháng 8/2022. Đồng thời yêu cầu, các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu để xây dựng khu công nghiệp Quảng Trị theo hướng phát triển công nghiệp gắn với đô thị và thương mại dịch vụ để phát huy tối đa giá trị quỹ đất hiện có. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình hạ tầng điện, nước, giao thông hỗ trợ, trục đường chính của dự án.

    Tháng 4/2022, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định thành lập Khu công nghiệp Quảng Trị tại huyện Hải Lăng.

    Khu công nghiệp Quảng Trị được thực hiện tại thị trấn Diên Sanh, xã Hải Lâm và xã Hải Trường, thuộc huyện Hải Lăng với tổng diện tích 481,2ha. Dự án do Công ty TNHH Liên doanh phát triển Quảng Trị làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 2.074 tỉ đồng với thời hạn hoạt động 50 năm.

    Trước đó, dự án Khu công nghiệp Quảng Trị tại huyện Hải Lăng được Thủ tướng Chính phủ cấp quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 23/3/2021. Dự án do 3 nhà đầu tư liên doanh hợp tác thực hiện gồm: Công ty liên doanh TNHH khu công nghiệp Việt Nam – Singapore; Công ty cổ phần đô thị Amata Biên Hòa; Sumitomo Corporation.

    Đào Bích

    Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị sẽ sớm bàn giao mặt bằng khu công nghiệp VSIP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    “Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
    “Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.