Thứ năm, 02/05/2024 23:58 (GMT+7)
Thứ tư, 29/11/2023 07:32 (GMT+7)

Quảng Nam: Hơn 350 bạn trẻ đến thăm quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Quế Sơn

Theo dõi KTMT trên

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2023 diễn ra từ ngày 28-30/11.

Sáng 28/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp UBND huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2023. Triển lãm diễn ra từ ngày 28-30/11.

Quảng Nam: Hơn 350 bạn trẻ đến thăm quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Quế Sơn - Ảnh 1
Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2023 diễn ra sáng 28/11.

Triển lãm trưng bày các bằng chứng liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gồm: Văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; 95 bản đồ và 4 cuốn Atlat; 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. 

Quảng Nam: Hơn 350 bạn trẻ đến thăm quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Quế Sơn - Ảnh 2
Ngay trong buổi sáng ngày 28/11, có hơn 350 học sinh, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện Quế Sơn đến tham quan triển lãm. 

Thông qua trưng bày các hiện vật, tư liệu lịch sử nhằm tuyên truyền đến nhân dân hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo “Hoàng Sa và Trường Sa”. Cùng với đó, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ: đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Quảng Nam: Hơn 350 bạn trẻ đến thăm quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Quế Sơn - Ảnh 3
Các đại biểu nghe thuyết minh giới thiệu về các tư liệu được trình bày trong triển lãm.

Bên cạnh đó, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.

Ngay trong buổi sáng ngày 28/11, có hơn 350 học sinh, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện Quế Sơn đến tham quan triển lãm. 

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn là địa phương cuối cùng trên địa bàn tỉnh tổ chức triển lãm theo Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Nam năm 2023. Sau khi kết thúc triển lãm tại Quế Sơn, toàn bộ hiện vật, tư liệu lịch sử sẽ được bàn giao cho Bảo tàng Quảng Nam để tiếp tục trưng bày và giới thiệu đến nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Hơn 350 bạn trẻ đến thăm quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Quế Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.