Thứ sáu, 03/05/2024 17:40 (GMT+7)
Thứ hai, 01/05/2023 11:19 (GMT+7)

Quảng Bình: Tổ chức đua thuyền mừng ngày hội thống nhất đất nước

Theo dõi KTMT trên

Lễ hội đua thuyền mừng ngày hội thống nhất đất nước, chào mừng ngày lễ 30/4 và 1/5, thu hút hàng nghìn người dân, du khách huyện Tuyên Hóa và TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đến xem và cổ vũ.

Theo đó, sáng ngày 30/4, huyện Tuyên Hóa tổ chức Giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh thu hút 19 đội tham gia, chia thành 4 bảng đấu, để lựa chọn đội đoạt giải Nhất vào thi đấu chung kết hạng A, giải Nhì vào thi đấu chung kết hạng B.

Quảng Bình: Tổ chức đua thuyền mừng ngày hội thống nhất đất nước - Ảnh 1
Các đội đua bắt đầu xuất phát.

Đây là dịp để người dân huyện Tuyên Hóa giao lưu học hỏi, xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng thời giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, con người và du lịch địa phương đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Sau 2 vòng đua gay cấn, hấp dẫn, kịch tính, đội thuyền đua xã Kim Hóa đã xuất sắc đoạt giải Nhất hạng A, giải Nhì xã Cao Quảng, giải Ba xã Thuận Hóa. Về hạng B, giải Nhất thuộc về thuyền đua xã Đức Hóa, giải Nhì xã Tiến Hóa, giải Ba xã Lê Hóa.

Quảng Bình: Tổ chức đua thuyền mừng ngày hội thống nhất đất nước - Ảnh 2
Các đội đua tranh tài gây cấn, hấp dẫn.

Đại diện Ban tổ chức huyện Tuyên Hóa cho biết, giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh là hoạt động văn hóa ý nghĩa mang tính giáo dục cao, thể hiện nét đẹp truyền thống được người dân địa phương mong đợi nhất trong năm.

Cũng trong sáng 30/4 tại TP.Đồng Hới, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2023 được tổ chức với sự tham gia của 8 đội thuyền đua đến từ xã Bảo Ninh và Quang Phú, Đồng Hải, Hải Thành, Phú Hải. Theo luật đua, mỗi đội có 30 vận động viên (cả vận động viên dự bị), tranh tài trên đường đua dài 12,9km. Điểm xuất phát từ cảng cá Nhật Lệ sang thôn Hà Dương (xã Bảo Ninh) đến gần cửa biển các đội đua sẽ trở thuyền quay về, lặp lại trong ba vòng đua.

Quảng Bình: Tổ chức đua thuyền mừng ngày hội thống nhất đất nước - Ảnh 3
Hàng nghìn người dân đến xem và cổ vũ cho các đội đua.

Sau gần 1 giờ tranh tài gay cấn, hấp dẫn, các thuyền đua đã có những màn rượt đuổi làm dậy sóng đường đua, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người dân, du khách và về đích an toàn trong niềm hân hoan của người xem. Kết thúc cuộc đua, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thuyền đua phường Phú Hải xuất sắc cán đích đầu tiên, giải Nhì cho đội thuyền đua phường Hải Thành và giải Ba là đội thuyền đua thôn Cửa Phú (xã Bảo Ninh).

Được biết, ngoài các lễ hội đua thuyền truyền thống, Quảng Bình cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí khá, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm trong dịp này.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tổ chức đua thuyền mừng ngày hội thống nhất đất nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới