Thứ năm, 25/04/2024 10:55 (GMT+7)
Thứ tư, 02/12/2020 08:50 (GMT+7)

Quận Hoàn Kiếm chuẩn bị đấu thầu thu gom rác

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến việc đấu thầu đơn vị vệ sinh môi trường trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã chuẩn bị xong hồ sơ dự toán, từ 1/12 thông báo hồ sơ mời thầu và xét duyệt vào tháng 12.

Chiều 1/12, thông tin tại cuộc họp giao ban thông tin báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận Hoàn Kiếm đang tập trung triển khai phương án phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác nhựa tại tất cả 18 phường trong quận.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, trước đây Hoàn Kiếm từng triển khai thí điểm phân loại rác do JICA tài trợ, tại thời điểm đó, thực hiện phân loại 3 loại rác khác nhau. Tuy nhiên, sau khi thí điểm đã không duy trì được vì khâu thu gom, vận chuyển và xử lý là một quy trình khép kín.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cũng cho biết, theo kế hoạch của Thành phố bắt đầu từ tháng 1/2021 Nhà máy điện rác tại khu xử lý rác Nam Sơn sẽ được vận hành.

“Cá nhân tôi đã tới đây thăm tìm hiểu thấy rằng, rác thải sau khi được phân loại thì rác thải hữu cơ có thể đốt để sản xuất điện. Còn đối với rác thải tái chế như nhựa, nilon, các - tông… có thể tái chế sử dụng”, ông Long nói.

Quận Hoàn Kiếm chuẩn bị đấu thầu thu gom rác - Ảnh 1

“Rút kinh nghiệm từ việc thí điểm phân loại rác trước đây, hiện nay chúng tôi triển khai phân loại thành 2 loại rác là: Rác tái chế và rác xử lý. Hoàn Kiếm là quận có diện tích nhỏ (5,4km2) nhưng lượng rác thải hàng ngày thu gom rất lớn (khoảng 230 tấn). Thực tế thời gian qua, việc tổ chức thí điểm việc phân loại rác đã bước đầu thay đổi nhận thức của người dân trong việc sử dụng rác thải nhựa cũng như hạn chế các loại rác thải tái sử dụng tốt hơn. Đây là công việc lâu dài, cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp”, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết.

Đối với việc đấu thầu đơn vị vệ sinh môi trường trên địa bàn quận, ông Long cho biết, quận đã chuẩn bị xong hồ sơ dự toán, từ 1/12 thông báo hồ sơ mời thầu và xét duyệt vào tháng 12, đảm bảo ký hợp đồng trong tháng này để thực hiện từ đầu năm 2021.

Liên quan đến đề án phát triển kinh tế đêm, ông Long cho biết, tháng 7/2020, quận đã có tờ trình và đề án gửi thành phố. Thành phố đã giao cho các sở liên quan thẩm định. Quận cũng đã làm việc với các sở, tinh thần đều ủng hộ phát triển kinh tế đêm, đồng tình với các đề xuất của quận.

“Về đề án kinh tế đêm, quận xác định 2 nhiệm vụ quan trọng, một là đảm bảo an ninh trật tự, hai là đảm bảo văn minh đô thị, môi trường. Ngoài các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự thông thường, quận đã triển khai lắp đặt camera ở các tuyến phố đi bộ. Tới đây sẽ lắp đặt trên toàn quận. Vừa qua, có một số vụ phạm pháp hình sự, chúng tôi cũng xử lý thông qua dữ liệu camera này”, ông Long nói.

Cùng với đó, theo ông Long, quận đang vận động nâng cao ý thức người dân trong phục vụ kinh tế đêm, phát triển du lịch. Hiện, quận cũng đang chỉnh trang lại tuyến phố Cấm Chỉ và Tống Duy Tân, rút kinh nghiệm để chỉnh trang các tuyến phố khác.

Bên cạnh đó, quận cũng tích cực triển khai hai bộ quy tắc ứng xử của thành phố trên địa bàn quận, làm sao giữ bản sẵn văn hóa con người Hà Nội, ứng xử văn minh với khách du lịch…

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Quận Hoàn Kiếm chuẩn bị đấu thầu thu gom rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.