Thứ năm, 18/04/2024 20:13 (GMT+7)
Thứ hai, 08/05/2023 15:00 (GMT+7)

PVEP phát động trồng cây xanh và tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, PVEP đã phát động lễ trồng cây và trao tài trợ các công trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện Thanh Chương và Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Ngày 6/5, Lễ phát động trồng cây hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” và trao tài trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội do Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức tại huyện Thanh Chương và Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Theo đó, hoạt động này hướng tới mục tiêu trồng 110 nghìn cây xanh và tích cực hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trên cả nước giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện cam kết chung của Hội nghị COP26 tới năm 2050 giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0. 

PVEP phát động trồng cây xanh và tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An - Ảnh 1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu vực trồng cây sau lễ phát động.

Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đã phát động nhiều chương trình trồng cây xanh có ý nghĩa, từng bước thực hiện thành công chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”.

TS Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc PVEP nhấn mạnh, hoạt động trồng rừng, bảo vệ môi trường luôn được PVEP và các đơn vị/dự án trực thuộc quan tâm triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Cùng với việc tích cực hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, PVEP đã nghiên cứu đề xuất với các địa phương lựa chọn các loại cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và có hệ số hấp thụ CO2 cao nhất nhằm đóng góp hiệu quả vào mục tiêu đạt Net Zero trong phát thải khí nhà kính của Việt Nam vào năm 2050.

Triển khai chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về chương trình trồng cây xanh giai đoạn 2022-2025 và kế hoạch năm 2023, PVEP đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An cùng chính quyền các địa phương tổ chức trồng 30 nghìn cây keo lá tràm trên địa bàn các huyện Nam Đàn và Con Cuông bằng ngân sách do PVEP tài trợ.

PVEP phát động trồng cây xanh và tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An - Ảnh 2
PVEP trao tài trợ an sinh xã hội tại huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Song song với hoạt động này, theo kế hoạch công tác an sinh xã hội năm 2023, PVEP cũng triển khai tài trợ xây dựng các công trình trường học tại các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn và đóng góp thiết thực vào việc phát triển hạ tầng giáo dục tại các địa phương trên quê hương cách mạng Nghệ An.

Bên cạnh đó, đoàn công tác của PVEP đã cùng tham dự các chương trình tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội đoàn Nghệ An và trao tài trợ các công trình an sinh xã hội. Trong đó, PVEP đã trao tài trợ xây dựng trường mầm non với giá trị 5 tỷ đồng cho huyện Thanh Chương và gói tài trợ trị giá 5 tỷ đồng cho huyện Nam Đàn để xây dựng trường học trên địa bàn huyện.

Cùng ngày, tại huyện Nam Đàn đã diễn ra lễ phát động trồng cây và trồng cây tại thực địa hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động với nguồn kinh phí do PVEP tài trợ cho 2 huyện Nam Đàn và huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

PVEP phát động trồng cây xanh và tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An - Ảnh 3
Lễ phát động trồng cây và trồng cây tại thực địa do PVEP tài trợ cho 2 huyện Nam Đàn và huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Thông qua hoạt động này, bên cạnh đóng góp phủ xanh diện tích đất trống trên địa bàn, là sự chung tay lan tỏa ý thức trách nhiệm về trồng cây xanh bảo vệ môi trường tới mỗi cán bộ nhân viên của Tổng Công ty, cũng như tới toàn xã hội, cộng đồng, để chương trình trồng 01 tỷ cây xanh sớm được hoàn thành và Việt Nam sớm hướng tới phát triển xanh, bền vững.

PV

Bạn đang đọc bài viết PVEP phát động trồng cây xanh và tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới