Thứ năm, 19/09/2024 22:53 (GMT+7)
Thứ tư, 14/08/2024 16:55 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống

Theo dõi KTMT trên

Ngày 13/8, UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các Nghị định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC&CNCH; và khen thưởng cuộc thi “Sáng kiến tuyên truyền PCCC&CNCH”

Ngày 13/8, UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ;  Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC&CNCH; và khen thưởng cuộc thi “Sáng kiến tuyên truyền PCCC&CNCH” trên địa bàn phường.

Tại hội nghị, Thiếu tá Bùi Văn Hà - Giảng viên Trường Đại học PCCC đã phân tích, làm rõ những điểm mới trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC quy định trong Nghị định 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020 ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 83/2017 ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy và các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống - Ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, Nghị định 50/2024/NĐ-CP ra đời nhằm hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác PCCC trong thời gian qua, như: bổ sung, chỉnh sửa các quy định về đối tượng, thủ tục, nội dung, kết quả, thẩm quyền trong thiết kế và thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Đồng thời, chỉnh sửa, bổ sung các quy định về việc xây dựng, thực tập phương án CNCH của cơ quan Công an; thủ tục đề nghị huấn luyện, kiểm tra, cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ CNCH; quy định về đình chỉ, tạm đình chỉ và phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông và cá nhân…

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công tác PCCC&CNCH; chủ động nắm tình hình, tổ chức rà soát, điều tra cơ bản, đánh giá thực trạng công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đặc biệt đối với các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ; các tuyến đường giao thông, nguồn nước, bến lấy nước chữa cháy để phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị lần này, UBND phường Hàng Trống đã biểu dương khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi “Sáng kiến tuyên truyền PCCC&CNCH” trên địa bàn.

Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống - Ảnh 2
Chủ tịch UBND phường Hàng Trống Đặng Minh Tuấn trao giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi “Sáng kiến tuyên truyền PCCC và CNCH” trên địa bàn.

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 19 bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn. Trong đó, một số bài dự thi có chất lượng cao, có sự quan tâm, đầu tư thời gian và công sức của những thí sinh tham gia.

Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống - Ảnh 3
Nhiều bài dự thi có chất lượng cao, có sự quan tâm, đầu tư về thời gian và công sức.

Qua cuộc thi, nhằm tăng cường sự tham gia của quần chúng Nhân dân vào công tác phòng cháy chữa cháy cũng như nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy trên địa bàn bằng các hình thức tuyên truyền mới giúp người dân dễ hiểu, dễ tiếp nhận từ đó nâng cao nhận thức và kỹ năng PCCC và CNCH, góp phần bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng tài sản của Nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Ngay sau hội nghị, UBND phường Hàng Trống đã tổ chức trao tặng phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 5 Tổ dân phòng trên địa bàn.

Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống - Ảnh 4
Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống - Ảnh 5
UBND phường Hàng Trống trao tặng phương tiện PCCC và CNCH cho 5 Tổ dân phòng trên địa bàn.

Vy Linh - Tri Thức

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Triển khai thực hiện Nghị định mới về công tác PCCC&CNCH tại phường Hàng Trống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới