Thứ ba, 19/03/2024 17:41 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/01/2021 09:27 (GMT+7)

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt sự kiện lớn liên tục diễn ra tại Nam đảo ngay trong những ngày đầu năm 2021, từ chuỗi chương trình New Year Countdown Nam Phú Quốc hoành tráng do Sun Group tổ chức tới Lễ công bố thành lập thành phố Phú Quốc hết sức quy mô.

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa - Ảnh 1

Chiều 9/12/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Phú Quốc và thành lập các phường thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Thông tin này giống như một ngọn lửa thổi bùng lên những sôi động và náo nức khắp đảo Ngọc, tựa hồ như bấy lâu nay, những phồn hoa náo nhiệt của Phú Quốc được ấp ủ giữ kín, chỉ chờ đến phút giây lịch sử đó để bùng nổ.

Liên tiếp các sự kiện, chuỗi chương trình nghệ thuật và pháo hoa tưng bừng diễn ra, suốt dịp Noel đến Năm mới và nhiều ngày sau đó. Phú Quốc, mà đặc biệt là khu vực Nam đảo khiến nhiều người thực sự ngỡ ngàng khi trở lại, thậm chí khát khao được sở hữu cuộc sống ở nơi thiên đường biển đảo này.

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa - Ảnh 2

Noel 2020, lần đầu tiên người dân Phú Quốc và du khách được chứng kiến đại cảnh trang trí hoành tráng đến vậy ở thị trấn An Thới. Nổi bật tại trung tâm quảng trường Melodia rộng 8.500m2 - tâm điểm của khu boutique shophouse Melodia của Sun Group- là cây thông cao 10 mét và “thế giới đại dương thu nhỏ” quây quần bên cỗ xe của ông già Noel.

Không chỉ thổi bùng không khí Giáng sinh tại Nam đảo, Sun Group còn đem tới nơi đây những giai điệu vui tươi mùa lễ hội bằng sự kiện Welcome Christmas với màn trình diễn vũ điệu đường phố của các vũ công nước ngoài và các chương trình hoạt náo sôi động như nhân tượng đi cà kheo, biểu diễn tung hứng, trình diễn xiếc, ảo thuật...

Chưa đầy 2 tuần sau đó, Nam đảo tiếp tục ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện đón năm mới gồm nhiều hoạt động nghệ thuật đẳng cấp hàng đầu Việt Nam - New Year countdown 2021 Nam Phú Quốc. Trong đó, Đại nhạc hội “Đại tiệc của thần Ánh sáng” không chỉ thu hút hàng ngàn người đến xem trực tiếp mà còn chiếm trọn spotlight đêm giao thừa trên báo chí và mạng xã hội, với hàng triệu lượt xem trực tuyến. Sức hút của chương trình không chỉ đến từ tên tuổi những nghệ sĩ đình đám như Thu Phương, Tùng Dương, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương, Đinh Hương, ban nhạc Oplus,… mà đến từ giá trị nghệ thuật và thông điệp gửi gắm.

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa - Ảnh 3

Lần đầu tiên khán giá được hóa thân thành những vị thần Hy Lạp cổ đại, trong không gian kiến trúc kỳ ảo của thành phố Địa Trung Hải độc nhất Việt Nam. Và khi đồng hồ điện tử đếm ngược đến thời khắc giao thừa thiêng liêng cũng là lúc pháo hoa bừng sáng lung linh trên mặt biển và bầu trời Phú Quốc, thắp sáng những ước mơ, những xúc cảm của người dân và du khách về một thành phố biển đảo sẽ trở thành tâm điểm phồn hoa của châu Á, trong tương lai không xa.

Có mặt tại sự kiện, nhà báo Chu Minh Vũ chia sẻ cảm xúc: “Dòng người vẫn cuồn cuộn đổ về nơi đây, tôi nghĩ ngoài sức hấp dẫn của sân khấu sôi động hay pháo hoa, người ta đến đây còn vì niềm chờ mong tham dự một lễ hội được khởi sự từ trong lòng mình: Lễ hội Hạnh Phúc và mong chờ Hạnh phúc”.

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa - Ảnh 4

Ngày 8/1/2021, pháo hoa lại một lần nữa bừng sáng trên bầu trời Nam đảo, trong Lễ công bố Nghị quyết thành lập thành phố Phú Quốc và các phường thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Những chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đầy cảm xúc về một Phú Quốc, từ “địa ngục trần gian” trong quá khứ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng được thế giới ngợi ca. Từ chính những sự kiện quy mô, bài bản như thế, chân dung một Phú Quốc của tương lai đã được phác họa rõ nét, để trở thành tâm điểm phồn hoa, trung tâm du lịch, giải trí, hội hè và nghỉ dưỡng hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Những nét phác họa đó là hoàn toàn có cơ sở, khi nối tiếp chuỗi những sự kiện đình đám vừa diễn ra, Nam đảo lại phủ sóng truyền thông khi khu Central Village tại tổ hợp dự án shophouse Sun Premier Village Primavera sẽ trở thành “sàn catwalk” đặc biệt của sự kiện thời trang đình đám nhất năm 2021 - Fashion Voyage #3 - do đạo diễn Long Kan cùng các tên tuổi nổi danh trong làng thời trang Việt Nam thực hiện. Và tương lai không xa sẽ là những lễ hội quy mô hay show trình diễn Vortex đỉnh cao mà Sun Group đang có kế hoạch tổ chức…

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa - Ảnh 5

Nhìn nhận về sự thay đổi lớn lao của Phú Quốc từ những chương trình có quy mô lớn và cả những công trình tạo dấu ấn đẳng cấp do Tập đoàn Sun Group kiến tạo ở Nam Đảo, bà Vũ Ánh Hồng - CEO hãng thời trang Format nêu quan điểm: “Phú Quốc có thể phát triển theo hướng đảo du lịch với điểm nhấn là dịch vụ giải trí, trải nghiệm biển và nghỉ dưỡng, đặc biệt ở khu vực Nam đảo. Các bãi biển ở Nam đảo dài, đẹp ở cả bờ Đông và bờ Tây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho kinh doanh du lịch quanh năm. Tôi nghĩ nơi này có đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành điểm đến mơ ước cho cả thế giới, giống như Hawaii, Maldives hay Santorini….”.

Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa - Ảnh 6

Những chuyển động mới của thành phố biển đảo, đặc biệt là ở phía Nam Phú Quốc cũng khiến nhiều du khách mơ ước sở hữu một cuộc sống lý tưởng ở chốn thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí này. Admin của Group Nghiện nhà, chị Hà Linh - người từng trải nghiệm rất nhiều điểm du lịch đẹp trên thế giới hào hứng chia sẻ: “Ngoài các điểm tham quan cũ, Nam Phú Quốc có thêm nhiều trải nghiệm vui chơi quy mô, mới mẻ, độc đáo rất sôi động. Tôi rất ấn tượng với Cáp treo Hòn Thơm và Công viên nước Aquatopia… Chúng tôi đang nghĩ về việc sở hữu second home đáng mơ ước tại thành phố biển đảo đẹp nhất Việt Nam này”.

Thành phố Phú Quốc, với những tâm điểm phồn hoa mới như Nam đảo, đang đón nhận một tương lai thực sự rạng rỡ, từ chính những tín hiệu khởi đầu sôi động và ấn tượng như thế.

PV

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc - những tín hiệu khởi đầu rực rỡ của thành phố biển đảo phồn hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.