Thứ sáu, 29/03/2024 08:58 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/11/2021 13:01 (GMT+7)

Phụ nữ Hội An vui vẻ chở vỏ lon đi đổi lấy gạo

Theo dõi KTMT trên

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức chương trình "Đổi rác lấy gạo - cùng nhau đi qua mùa dịch" vừa hỗ trợ an sinh xã hội vừa nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường.

Chương trình thu nhận của người dân từ 50 vỏ lon, 50 chai nhựa hoặc giấy để đổi lấy 5 kg gạo. 800 kg gạo dùng tổ chức chương trình được Hội LHPN TP.Hội An vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn bàn với trị giá 15 triệu đồng.

Từ sáng sớm ngày 3/11, nhiều phụ nữ ở Hội An đã chở những bao vỏ lon, chai nhựa, bìa các tông đến trước trụ sở Hội LHPN TP.Hội An để đổi lấy gạo.

Sau khi đem bao vỏ lon đến và nhận 5 kg đem về nhà, bà Lê Thị Xuyến (70 tuổi, phường Tân An, TP.Hội An) phấn khởi chia sẻ: Cách đây một tuần, nghe thông tin từ Hội Phụ nữ phường tổ chức chương trình này bà con phấn khởi lắm.

Phụ nữ Hội An vui vẻ chở vỏ lon đi đổi lấy gạo - Ảnh 1
Phụ nữ phấn khởi đi đổi vỏ lon, cỏ chai nhựa để lấy gạo. (Ảnh: Nguyễn Cường)

Hàng ngày bà con vẫn nhặt vỏ lon, vỏ chai nhựa để sẵn trong nhà nên giờ mang đi đổi lấy gạo. “Vừa đổi được gạo, vừa tạo cho mình ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải nguồn, thực sự rất vui khi tham gia hoạt động này" - bà Luyến tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Hội An cho biết: Số gạo này được Hội vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn. Dù trị giá không lớn (15 triệu đồng) nhưng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cộng đồng.

Phụ nữ Hội An vui vẻ chở vỏ lon đi đổi lấy gạo - Ảnh 2
Tinh thần trách nhiệm cộng đồng cao của phụ nữ Hội An. (Ảnh: Nguyễn Cường)

“Toàn bộ số sản phẩm tái chế gom được này sẽ được chi hội Rác tái chế của Hội LHPN bán lấy tiền làm quỹ môi trường xanh để mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Hội An”- bà Thơ cho hay.

Thời gian qua, phụ nữ xã Hội An cùng nhau thực hiện việc biến rác thải nhựa thành vật dụng có ích, thành nguồn thu nhập cho gia đình.

Phụ nữ Hội An vui vẻ chở vỏ lon đi đổi lấy gạo - Ảnh 3
Phụ nữ Hội An biến rác thải thành vật dụng có ích. (Ảnh: Nguyễn Cường)

Từ việc thực hiện các cuộc vận động do địa phương, hội, đoàn thể phát động, nay việc thu gom rác thải nhựa trong sinh hoạt đã trở thành thói quen hàng ngày của chị em phụ nữ trong thành phố. Ở nơi chái bếp, hiên sau mỗi nhà đều có những bao chứa rác thải nhựa sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Số tiền thu về từ việc bán phế liệu không nhiều, song đó được coi như “phần thưởng” từ hành động bảo vệ môi trường của các chị em. Qua đó, ý thức bảo vệ môi trường xung quanh, tránh những tác hại từ rác thải nhựa cũng dần được hình thành trong đời sống chị em phụ nữ nơi đây.

Lấy những phong trào mang lại lợi ích tức thời, tạo nên thói quen hình thành nhận thức bảo vệ môi trường lâu dài là một trong những cách làm mang lại hiệu quả kép đối với hội viên, phụ nữ ở Hội An. Nhờ đó, vấn đề “hạn chế rác thải nhựa từ phong trào đến ý thức” là con đường không khó, khi chúng ta chọn đúng cách để thực hiện.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ Hội An vui vẻ chở vỏ lon đi đổi lấy gạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.