Thứ ba, 07/05/2024 09:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/09/2022 10:00 (GMT+7)

Phố "đèn lồng" Hà Nội nhộn nhịp trước thềm Tết Trung thu

Theo dõi KTMT trên

Khác với khung cảnh đìu hiu, vắng lặng của năm ngoái, năm nay, ngay từ cuối tháng 7 Âm lịch, nhiều cửa hàng trên khắp phố phường Hà Nội đã tất bật trưng bày đủ loại đồ chơi đa dạng màu sắc.

Vào mỗi dịp Trung thu, Hàng Mã (Hà Nội) được biết đến là địa điểm chuyên kinh doanh các mặt hàng trang trí. Sau một năm phải đóng cửa vì dịch Covid-19, năm nay, Hàng Mã lại được nhuộm đỏ bởi sắc màu rực rỡ của đèn lồng, đèn ông sao cùng rất nhiều món đồ trang trí bắt mắt.

Có mặt tại khu phố Hàng Mã những ngày này, ai nấy đều cảm nhận được bầu không khí nhộn nhịp, hối hả buôn bán hàng hóa. Hàng quán dọc con phố đã bắt đầu trưng bày các sản phẩm đồ trang trí, đồ chơi trung thu từ truyền thống đến hiện đại dành cho trẻ em.

Phố "đèn lồng" Hà Nội nhộn nhịp trước thềm Tết Trung thu - Ảnh 1
Phố Hàng Mã “nhuộm sắc đỏ” trước thềm Tết Trung Thu. (Ảnh: Internet)

Bạn Vân Anh (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau khi thấy phố Hàng Mã bắt đầu lung linh sắc màu bởi các loại mặt hàng trang trí cho dịp Tết Trung thu, Vân Anh đã cùng bạn bè lên đây để chụp ảnh, mua đồ về trang trí nhà trong nhà. “Không khí ở đây vô cùng nhộn nhịp, nhiều gian hàng bày bán các đồ trang trí cho Tết Trung thu nên mình tranh thủ đi vào thời gian này đi chụp ảnh để có nhiều góc hình đẹp hơn”.

Phố "đèn lồng" Hà Nội nhộn nhịp trước thềm Tết Trung thu - Ảnh 2
Thời điểm trước Tết Trung thu, giới trẻ khắp nơi đổ về khu phố Hàng Mã để vui chơi, mua sắm và chụp ảnh. (Ảnh: Internet)

Theo chia sẻ của chị Thanh - chủ cửa hàng bán đồ chơi Trung thu tại số 74 Hàng Mã, năm nay chị nhập về các mặt hàng đồ chơi truyền thống nhiều hơn các đồ chơi hiện đại. Bởi theo chị, các mặt hàng truyền thống vừa đa dạng, gần gũi lại thân thiện với môi trường, đồng thời cũng góp phần gìn giữ giá trị truyền thống.

Phố "đèn lồng" Hà Nội nhộn nhịp trước thềm Tết Trung thu - Ảnh 3
Các loại mặt nạ giấy bồi truyền thống cũng được bày bán phong phú với các nhân vật chú Tễu, Thị Nở, chú Cuội, con trâu, thỏ ngọc... cũng có giá từ 30.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Các cửa hàng ngoài đồ chơi thông thường đều có các loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân,... đây là những món đồ chơi mang tính biểu trưng của tết Trung thu. Giá mỗi chiếc dao động từ 20.000 đồng - 100.000 đồng tùy loại và kích thước.

Hàng Mã có lẽ là một con phố đặc biệt nhất của Hà Nội bởi mùa nào thức nấy, các bạn hãy tranh thủ tận hưởng sự náo nhiệt cận kề của dịp Tết Trung thu, bên cạnh đó đừng quên “tậu” cho mình nhưng bức ảnh sống ảo tại con phố đặc trưng này nhé. Vì trung thu không chỉ là ngày vui của trẻ, mà còn là ngày hội với mọi lứa tuổi. Trong tiếng trống múa lân rộn ràng, trẻ con lộ rõ nụ cười, sự hân hoan khi được cha mẹ tặng quà. Còn người lớn như sống lại khoảnh khắc thân thương, vui nhộn của những mùa trăng thơ ấu.

Quỳnh Đinh

Bạn đang đọc bài viết Phố "đèn lồng" Hà Nội nhộn nhịp trước thềm Tết Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới