Thứ sáu, 26/04/2024 22:06 (GMT+7)
Thứ ba, 22/02/2022 08:00 (GMT+7)

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Những món đồ tưởng chừng như phải bỏ đi, sau khi được sửa chữa lại đã được bày bán tại các chợ đồ cũ với giá thành ưu đãi hơn. Cùng thưởng thức vẻ đẹp của chợ đồ cũ tại Hà Nội qua những bức ảnh dưới đây!

Cùng với sự phát triển chóng mặt của xã hội, lượng sản phẩm được sản xuất và lưu thông trong thị trường ngày càng nhiều. Song song với lượng sản phẩm mới dồi dào đó là những sản phẩm cũ bị đào thải. Việc này tạo nên gánh nặng lớn về lượng rác thải khó phân hủy lên môi trường. 

Nhằm giải quyết vấn đề này, nhiều chợ đồ cũ đã được thành lập, bán lại những đồ đã qua sử dụng sau khi được sửa chữa với mức giá ưu đãi hơn, đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 1

Những món đồ được bày bán thường đa dạng về kiểu loại và hình dáng. Có khi là túi xách, có khi là đèn, là quạt, là chậu hoa,... 

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 2

Đồ cũ không có nghĩa là đồ đã hỏng. Sau khi được sửa chữa và thay thế những bộ phận cần thiết, những đồ vật được cho là "bỏ đi" một lần nữa lại xuất hiện ở chợ đồ cũ với hình dạng mới, giá trị mới. 

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 3
Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 4

Chợ đồ cũ với nhiều mặt hàng, mẫu mã, hình dáng thu hút nhiều khách mua hàng đến tham quan. 

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 5

Nhiều loại dây cáp, dây diện, cổng nối cũng được bày bán tại các chợ đồ cũ.

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 6
Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 7

Sản phẩm tại chợ đồ cũ đa dạng về chủng loại nhưng không đa dạng về mẫu mã. Thường những sản phẩm được bày bán tại đây chỉ có từ 1 đến 2 mẫu. Có một số cái còn là duy nhất, là độc nhất. 

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 8

Các sản phẩm được bày bán tại chợ đồ cũ có thể là những chiếc chén, chiếc bát nhỏ, cũng có thể là những sản phẩm có giá trị lớn như máy ảnh, máy cát-xét. 

Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 9
Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội - Ảnh 10

Nhiều người chơi sưu tầm đồ cổ, còn tìm thấy tại khu chợ này những kho báu của thời gian, những món đồ cổ đã bị người ta vô tình lãng quên, vứt bỏ.

Thành Long-Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Phiên chợ đồ cũ độc đáo tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới